เด เคอา ประทับใจ! เป็นรุ่นพี่ผู้ให้คำแนะนำแก่รุ่นน้องหน้าใหม่ได้ดี

เด เคอา ประทับใจ! เป็นรุ่นพี่ผู้ให้คำแนะนำแก่รุ่นน้องหน้าใหม่ได้ดี

เป็นแรงบันดาลใจให้รุ่นน้อง!ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขายินดีเสมอ ที่ได้เป็นแบบอย่างให้กับนักเตะรุ่นเยาว์ของสโมสรในการจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะรุ่นใหม่ของยูไนเต็ดเด เคอา ซึ่งตอนนี้ค้าแข้งที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด มานาน 11 ปีแล้ว ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปแค่ 1 ครั้งเท่านั้น แต่เขาเองก็เป็นหนึ่งในนักเตะอาวุโสของทีมชุดใหญ่ ที่พยายามช่วยให้เหล่านักเตะหน้าใหม่ทั้งหลาย สามารถปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในทีมชุดใหญ่ของยูไนเต็ดได้แบบไม่เคอะเขินอีกด้วย

“ในฐานะที่ผมเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ในทีม [ผมพยายาม] ที่สุดเสมอ เพื่อให้คำแนะนำแก่เหล่าผู้เล่นอายุน้อยๆผมทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ทุกวันในการฝึกซ้อม [และ] ในเกมการแข่งขันจริงๆ เพื่อพยายามเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนได้เห็นว่าการเล่นให้ทีมนี้ ความทุ่มเทและความกระหายนั้นสำคัญมากแค่ไหน” ในขณะที่ตัวของ เด เคอา เองก็ยังมุ่งมั่นที่จะแนะนำเหล่าผู้เล่นอายุน้อยของสโมสรได้ปรับปรุงฝีเท้า โดยเขาเน้นใช้คำพูดชี้แนะมากกว่าจะออกแอคชั่นให้เด็กๆเห็นด้วยตาตัวเอง นักเตะชาวสเปนกล่าวกับ manutd.com

“[ผม] คิดว่ามันไม่ใช่แค่การพูดคุยและให้คำแนะนำธรรมดาๆกับเด็กๆ เท่านั้น มันเป็นวิธีที่คุณต้องพูดให้เขาเข้าใจ ว่าการทำงานแบบทุ่มเท ให้สมกับเป็นมืออาชีพนั้นควรทำยังไง วิธีที่คุณปฏิบัติต่อผู้คนในสโมสรก็สำคัญ วิธีที่คุณฝึกฝน วิธีที่คุณเล่น ผมคิดว่านี่สำคัญกว่าคำพูดด้วยซ้ำนะแต่คำพูดของผม ถ้ามันเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้ มันก็ดี” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง