น้ามู ยกย่องลูกโซโล่เดี่ยวของ ซง ราวกับก๊อปปี้ลูกยิงของ R9

น้ามู ยกย่องลูกโซโล่เดี่ยวของ ซง ราวกับก๊อปปี้ลูกยิงของ R9

สุดติ่ง ! โชเซ มูรินโญ เทรนเนอร์ของสโมสร “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ได้กล่าวเปรียบเทียบสุดยอดลูกยิงของ ซง ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของทีมที่ยิงใส่เบิร์นลีย์เอาไว้ว่า ลูกโซโล่เดี่ยวเข้าไปยิงของ ซง มันช่างเหมือนกับลูกยิงโซโล่เดี่ยวอันโด่งดังของ โรนัลโด้ นาซาริโอ สุดยอดตำนานกองหน้าชาวบราซิลในสมัยที่เล่นให้กับบาร์เซโลนาเลยทีเดียว

ซง จัดการทำประตูสุดสวยจนแทบจะได้รับการยกย่องให้เป็นสุดยอดลูกยิงประจำฤดูกาล 2019-20 ของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว ในเกมที่ สเปอร์ส คว้าชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 5-0 เหนือทีมเบิร์นลีย์ และมูรินโญก็ได้พูดว่า “ซง จัดการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมมากเลยทีเดียว แถมในเกมนี้เขายังพยายามที่จะเปิดบอลให้เพื่อนทำประตูอยู่บ่อยๆด้วย เขาเกือบที่จะคิลเลอร์พาสให้ มุสซ่า ซิสโซโก้ ทำประตูได้ แล้วก็เกือบจะเปิดบอลให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งเป็นประตูได้”

“ผมจำได้ว่าตอนที่ผมทำงานอยู่ที่บาร์เซโลนา ผมเป็นล่ามให้กับ บ๊อบบี้ ร็อบสัน และตอนนั้นผมได้ร่วมงานกับ โรนัลโด้ นาซาริโอ เขาทำประตูที่คล้ายกับที่ ซง เป็นคนยิงในเกมนี้ และนี่คือประตูที่น่าทึ่งมาก ผมรู้ว่าเขากำลังจะเลี้ยงบอลไปถึงผู้รักษาประตูแล้ว และการควบคุมบอลของเขานั้นมันสุดยอดจริงๆ ผู้รักษาประตูฝั่งนั้นก็ดีนะครับ แต่สุดท้าย ซง ก็ดีกว่าเมื่อเขาก็สามารถจัดการกับผู้รักษาประตูคนนั้นได้ เขาสมควรได้รับรางวัลลูกยิงยอดเยี่ยม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง