ควรได้รับการยกย่องมากกว่านี้ ! ทรอสต์-เอคง ชี้ ทุกฝ่ายควรสนับสนุนบอลถ้วยแอฟริกัน

ควรได้รับการยกย่องมากกว่านี้ ! ทรอสต์-เอคง ชี้ ทุกฝ่ายควรสนับสนุนบอลถ้วยแอฟริกัน

วิลเลียม ทรอสต์-เอคง กัปตันทีมชาติไนจีเรีย ได้กล่าวว่า แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชันส์ ควรได้รับการเคารพจากแฟนบอลให้มากกว่านี้ หลังจากที่กระแสจากแฟนบอลโดยส่วนใหญ่นั้น พวกเขามองว่าบอลทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่ได้มีความสำคัญ 100% สำหรับพวกเขากองหลังของวัตฟอร์ดกล่าวว่าการได้เห็นผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกถูกถามว่า พวกเขาควรจะให้เกียรติในการไปทำหน้าที่รับใช้ชาติ หลังจากที่พวกเขาโดนเรียกตัวติดทีมชาติเพื่อทำศึกบอลถ้วยแอฟริกันรายนี้หรือไม่นั้น เจ้าตัวมองว่ามันเป็นคำถามที่ดูแรงไปหน่อย

“มันยากมากที่จะรับความรู้สึกแบบนั้นได้ทรอสต์-เอคง ถูกกดดันพอควร ว่าเขาจะต้องเป็นผู้นำของทัพไนจีเรีย ในการคว้าแชมป์สมัยที่ 8 และเขาจะได้สู้กับทีมชาติอียิปต์ในวันอังคารนี้ ซึ่งนี่ยังเป็นทัวร์นาเมนต์หลักครั้งแรกของเขาในฐานะกัปตันด้วยถ้าเป็นยูโรหรือทัวร์นาเมนต์อื่น ๆ ผมไม่คิดว่าจะมีการถามอะไรกันแบบนี้” เขากล่าวกับ BBC Sport “นั่นจะเป็นเรื่องตลก”

ผู้เล่นแอฟริกันที่มีชื่อติดทีมชาติ จะได้รับอนุญาตให้เล่นให้สโมสรได้จนถึงวันที่ 3 มกราคม หลังจากกฎของฟีฟ่าระบุว่าสโมสรต้องปล่อยตัวภายในวันที่ 27 ธันวาคม แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง ผมเข้าใจในระดับหนึ่งเพราะเราจะออกเดินทางไปแข่งขันบอลทีมชาติในช่วงกลางฤดูกาลซึ่งอาจจะแตกต่างจากทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น แต่มันก็เป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา และ ทรอสต์-เอคง จะได้ดวลกับ โม ซาลาห์ กองหน้ากัปตันทีมชาติอียิปต์จากลิเวอร์พูล ซึ่งซาลาห์ยิงไปแล้ว 23 ประตูในฤดูกาลนี้ เฉลี่ยเกือบ 1 ประตูต่อเกม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง