ตูเร่ ประกาศรีไทร์แล้วในวัย 35 ปี

ตูเร่ ประกาศรีไทร์แล้วในวัย 35 ปี

เอเยนต์ของนักเตะชาว ไอวอรี่ โคสต์ รายนี้ ออกมาเปิดเผยว่านักเตะของเขาน้น เตรียมจะอำลาอาชีพนักฟุตบอลและเตรียมตัวหาประสบการณ์ในการเป็นกุนซือต่อไปในอนาคต ยาย่า ตูเร่ ตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมตัวที่จะประกาศแขวนสตั๊ดเร็วๆนี้ ดิมิทรี เซลุค เอเย่นต์ ของเขากล่าว

อดีตนักเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ นั้นเล่นกับทีมใหญ่ๆมาแล้วมากมาย เช่น บาร์เซโลน่า และ โมนาโก ก่อนที่จะมาพีคสุดขีดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยสโมสรสุดท้ายในอาชีพนักฟุตบอลของเขานั้นก็คือ โอลิมเปียกอส ทีมดังในลีกกรีซ

“ผมจะขอพูดที่นี่เป็นครั้งแรก ยาย่า เตรียมตัวที่จะประกาศเลิกเล่นเร็วๆนี้ เขาต้องการที่จะเลิกเล่นในฐานะแชมป์เปี่ยน สำหรับแมตช์อำลาของเขา ก็คือแมตช์ที่เขาพาพาสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน และนั้นคือเกมสุดท้ายในอาชีพของเขา เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในแอฟริกา หนึ่งในนักเตะที่เจิดจรัสที่สุดแล้วในทวีปนี้”

“เขาหวังว่าจะได้อำลาอาชีพไปอย่างสวยงาม เรื่องนี้พวกเราคุณกันมาเนิ่นานแล้ว แน่นอนว่า นักเตะทุกคนต่างก็อยากที่จะได้ลงเล่นให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสำหรับเขาแล้ว เขาน่าจะเล่นได้อีก 5 ปีเลยด้วยซ้ำ แต่เขาผ่านการเล่นฟุตบอลระดับสูงกับ บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว ดังนั้นเขาเลยไม่อยากที่จะไปเล่นในระดับที่ต่ำลง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง