ตำนานผีแดงสับเละ! เด เคอา ผิดพลาดเกินไป ควรโละพ้นทีมได้แล้ว

ตำนานผีแดงสับเละ! เด เคอา ผิดพลาดเกินไป ควรโละพ้นทีมได้แล้ว

รอย คีน ตำนานกองกลางผู้ยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของยูไนเต็ดควรถูกโละจากตำแหน่งผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม หรือควรจะปล่อยไปจากทีมได้แล้ว เด เคอา ได้รับรางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้สำหรับการเก็บคลีนชีตได้มากที่สุด

แต่หลังจากที่ทีมได้รับชัยชนะเหนือฟูแล่ม คีน ก็ได้กล่าวว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดต้องปรับปรุงเกมรับให้ดีมากกว่าปีที่แล้ว เพราะพวกเขาเล่นเกมรับได้แย่มาก พวกเขา [ผู้เล่นยูไนเต็ด] ต่างก็ระแวงการเล่นของ เด เคอา มากขึ้น จริงอยู่เขาเก็บคลีนชีตได้เยอะ แล้วไงเหรอ เขาก็ยังเสียประตูในจังหวะที่ไม่ควรจะเสียเยอะมากอยู่ดี …ผมอยากจะเห็นเขาโดนลดบทบาทเป็นมือสอง หรืออยากเห็นเขาย้ายออกไปซะเลย เขาคงไม่ใช่นักเตะที่ดีสำหรับผมอีกแล้ว เขาจะไม่พา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าแชมป์ได้แน่ ไม่มีทางอย่างแน่นอน ความคิดที่ว่าผู้เล่นกองหลัง เอาแต่คอยปั้นเขา ทำให้เขาเจองานหนักนั้นมันไร้สาระมาก การเซฟประตูนั่นเป็นงานของเขาอยู่แล้ว”

คีนพูดต่ออีกว่า “คุณอาจจะมองว่าเก็บเขาไว้เป็นเบอร์ 2 ของทีมก็ดีสินะ ผมมองว่าเขาเป็นได้น่ะแหละ แต่คนแบบเขาย่อมไม่ต้องการแบบนั้น เขาจะไม่อยู่กับทีมต่อไปเพื่อเป็นแค่ตัวสำรองแค่นั้นแน่นอน เขาทำได้ดี เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีมาสองสามครั้งแล้ว แต่นั่นมันเรื่องใหญ่อะไรเหรอ บความสำเร็จของทีมนู่น สำคัญที่สุด ผมคิดว่าเขาทำผิดพลาดมากเกินไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเขาเองก็เคยพยายามที่จะย้ายออกจากสโมสรเมื่อไม่กี่ปีก่อนและอยากไปเรอัล มาดริด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง