ชาบี้โล่งใจ! ได้เห็น อัลบา-บุสเก็ตส์ อำลาทีมไปพร้อมกับแชมป์ลาลีกา

ชาบี้โล่งใจ! ได้เห็น อัลบา-บุสเก็ตส์ อำลาทีมไปพร้อมกับแชมป์ลาลีกา

ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือบาร์เซโลน่าได้กล่าวว่าเขามีความสุขที่ได้เห็น เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ฆอร์ดี้ อัลบา สองตำนานคู่บุญของทีมจะได้อำลาทีมในฐานะแชมป์ลาลีกาเป็นการส่งท้าย ตำนานคู่นี้ จะย้ายจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ และได้ลงเล่นเกมเหย้านัดสุดท้ายในเกมกับ เรอัล มายอร์ก้า ไปแล้ว ซึ่งบาร์เซโลน่า คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 3-0

ชาบี้ได้กล่าวว่า “ในแง่หนึ่ง มันก็เป็นความรู้สึกแห่งความสุขสำหรับเป้าหมายทั้งหมดที่พวกเราทำได้ในวันนี้ สำหรับจังหวะการเล่นก็ลงตัว และเราได้ชัยชนะด้วย แต่ในอีกด้านหนึ่ง มันคือการอำลาตำนานนักเตะของพวกเราสองคน พวกเขาสมควรได้รับการสดุดี พวกเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมมีในทีม เราจะคิดถึงพวกเขามากแน่นอน”

“ผมบอกพวกเขาว่า ขอให้พวกเขาโชคดี เพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะได้กล่าวคำอำลาในคัมป์นูแบบนั้นได้ ผมก็เคยเจออะไรแบบนั้นเหมือนกัน ผมจากไปพร้อมกับเสียงชื่นชม ผมยังประทับใจต่อเหตุการณ์ในปี 2015 อยู่เลย (ลิโอเนล) เมสซี่ก็สมควรได้รับการอำลาเช่นกัน ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องการจะได้เจอ เอาล่ะ มาดูกัน … เราทุกคนรักเมสซี่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเขาจะได้กลับมาหรือไม่ เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์และเป็นตำนานของบาร์ซ่า มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เขาต้องการจะทำมากกว่านะ”

และชาบี้ก็ได้กล่าวถึง บุสเก็ตส์ ในฐานะกัปตันทีมว่า “บูซี่ เป็นกัปตันทีมที่เป็นแบบอย่างให้กับทุกคนได้ เขาเป็นคนที่พูดมากกว่าที่ผู้คนมองเขาจากภายนอก เขาเป็นนักฟุตบอลที่โดนประเมินค่าต่ำเกินไป และเขาจะเป็นกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมเสมอ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง