ดีนี่ย์เผยเอง ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่สู้ด้วยยากเย็นที่สุด

ดีนี่ย์เผยเอง ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่สู้ด้วยยากเย็นที่สุด

ทรอย ดีนี่ย์ ดาวเตะของสโมสร วัตฟอร์ด ได้ยอมรับว่าเขารู้สึกประทับใจกับสิ่งที่ตัวของ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ดาวเตะเกมรับของสโมสร ลิเวอร์พูล ได้แสดงออกมาในครั้งที่พวกเขาได้ดวลกันมากพอสมควรทั้งสองมีโอกาสได้เผชิญหน้ากันมาแล้ว 2 ครั้งในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และมันเป็นเกมที่ “หงส์แดง” พลิกล็อกพ่ายแพ้ต่อ วัตฟอร์ด ในพรีเมียร์ลีกซะแบบนั้น และจัดว่า วัตฟอร์ด เป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้กับลิเวอร์พูลได้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว

ความพ่ายแพ้ดังกล่าว ก็เลยหมายความว่า ลิเวอร์พูล จะไม่สามารถทำสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งฤดูกาลได้ และมันยังเป็นการพ่ายแพ้ครั้งแรกในรอบ 44 เกมของพรีเมียร์ลีกอีกด้วย และในเกมดักล่าว ฟาน ไดค์ ก็ได้แสดงผลงานที่ค่อนข้างจะหลุดไปบ้าง แต่กระนั้นแล้ว ดีนี่ย์ ซึ่งเป็นกองหน้าสายแทงค์ก็ยอมรับว่า ฟาน ไดค์ คือนักเตะที่เขาสู้ได้ยากลำบากที่สุด

เขากล่าวกับนักข่าวว่า “ปกติแล้ว เวอร์กิล เป็นกองหลังที่ผมเกลียดในการเผชิญหน้าด้วยนะ! ผมอธิบายให้คุณฟังไม่ได้หรอกว่าเพราะอะไร ผู้ชายคนนี้สูง 6 ฟุต 4 เร็วมาก มีสมองในการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ชอบที่จะต่อสู้กับคุณทุกอย่าง เขามีทุกอย่างที่ครบเครื่อง เราเอาชนะพวกเขาได้ 3-0 และเขาก็ทำผมหงายเลย แต่ผมชอบเวลาเขามีบอลนะ เขาช่างแพรวพราวมาก มันเป็นการเล่นที่น่าทึ่งมากสำหรับกองหลัง เราชนะก็จริง แต่เขาก็ทำให้ผมเล่นยากนิดหน่อย นับว่าเป็นเกียรติที่ทำให้ผมได้สู้กับเขาอย่างสมศักดิ์ศรี”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง