ลุยจิ ดิ เบียโจ รับงานใหม่ ตอบตกลงทำงานให้กับ SPAL

ลุยจิ ดิ เบียโจ รับงานใหม่ ตอบตกลงทำงานให้กับ SPAL

ลุยจิ ดิ เบียโจ เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน เพิ่งจะได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่เป็นโค้ชคนใหม่ของสโมสร SPAL หลังจากที่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงของสโมสรขึ้น เมื่อทีม SPAL ได้สั่งปลดเทรนเนอร์คนเดิมออกจากทีมไปแล้วหลังจากที่สโมสรหล่นลงไปอยู่ในโซนตกชั้น

ดิ เบียโจ ได้ก้าวเข้ามาทำงานแทนที่ เลโอนาร์โด้ เซมปลิชี เทรนเนอร์คนเดิมซึ่งเคยอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2014 และนำพวกเขาเลื่อนชั้นจากระดับของ เซเรียอา ซี มาเล่นในระดับ เซเรียอา ได้สำเร็จ และก็ทำงานเป็นอย่างดีมาโดยตลอดในการเอาตัวรอดอยู่บนลีกสูงสุด

แต่เมื่อวานนี้ หลังจากผลการแข่งขันในลีกฤดูกาลนี้มันออกมาไม่ดีเท่าที่ควร และสุ่มเสี่ยงต่อการที่ SPAL จะตกชั้นไปเล่นในเซเรียบีเข้าแล้วจริงๆ มันเลยทำให้ เซมปลิซี โดนสั่งปลดจากตำแหน่งในที่สุด สิ้นสุดช่วงเวลาการทำทีมอันยาวนานถึง 6 ปีไว้เพียงเท่านี้ สำหรับตัวของเขา (ดิ เบียโจ) จะได้เซ็นสัญญาทำทีมระยะสั้นก่อนเป็นเวลา 6 เดือนโดยมีตัวเลือกในการขยายสัญญาเพิ่มเติมสำหรับฤดูกาลต่อไป แต่ก็ต้องดูก่อนว่าผลงานของทีมจะเป็นไปในทิศทางไหน ทีมจะเอาตัวรอดบนลีกสูงสุดได้หรือไม่

แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ ดิ เบียโจ ไม่เคยผ่านงานการเป็นโค้ชในระดับ “สโมสรฟุตบอล” มาก่อนเลย และเขาเองก็เคยมีประสบการณ์ในการทำทีมชาติอิตาลีชุดเล็กมาตลอด โดยล่าสุดเขาได้ลาออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติอิตาลี U21 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาหลังจากทีมอดได้แชมป์ยูโร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง