ดาร์วิน นูนเญซ ถอนตัวจากทีมอุรุกวัยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ดาร์วิน นูนเญซ ถอนตัวจากทีมอุรุกวัยเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ถอนตัวจากทีมชาติอุรุกวัย ไปเล่นให้ทีมชาติเดือนมีนาคม เนื่องจากอาการบาดเจ็บ นูนเญซ ได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายระหว่างเกมที่หงส์แดงเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-3 ในเอฟเอ คัพ รอบ 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาจบ 120 นาทีเต็มหลังจากช่วงต่อเวลาพิเศษ และคว้าแอสซิสต์ให้กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่จ่ายบอลให้ทีมเยือนทําให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ตีเสมอเป็น 3-3

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมว่า นูนเญซ รวมถึง หลุยส์ ดิอาซ และ โคดี้ กัคโป

“ตอนนี้เด็กๆ ไปปฏิบัติหน้าที่ระหว่างประเทศ เราหวังว่าพวกเขาจะกลับมาแข็งแรง ลูโช่ ดิอาซ เจ็บโคนขาหนีบ ดาร์วิน นูนเญซ เอ็นร้อยหวาย โคดี้ บิดข้อเท้า” คล็อปป์ กล่าว

อย่างน้อย ลิเวอร์พูล ก็ได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า นูนเญซ หลุดจากทีมชาติอุรุกวัยในเกมกระชับมิตรเดือนนี้หลังจากการเจรจากับ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เฮดโค้ช อุรุกวัยมีกําหนดจะเผชิญหน้ากับ แคว้นบาสก์ XI ใน บิลเบา และ โกตดิวัวร์ ใน ล็องส์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ยุโรป พวกเขามีกําหนดการกระชับมิตรอีกเพียงนัดเดียวก่อนเริ่มการแข่งขันโคปาอเมริกาในฤดูร้อนนี้ในสหรัฐอเมริกา

นูนเญซ เข้ามาเป็นของตัวเองในฤดูกาลนี้หลังจากเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล โดยทําไป 17 ประตูและ 14 แอสซิสต์จาก 42 เกมในทุกรายการจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตามเขาเพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเดือนมกราคมและสโมสรมุ่งมั่นที่จะทําให้แน่ใจว่าเขาจะไม่พลาดเวลามากขึ้นในช่วงสองสามเดือนสุดท้ายของฤดูกาล

ลิเวอร์พูล รั้งอันดับสองในตารางพรีเมียร์ลีก และตามหลังจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล หนึ่งแต้ม โดยเหลือเกมอีก 10 นัด ขณะที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของยูโรปาลีก และจะพบกับ อตาลันต้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง