ผี-เรือ เปิดศึกแย่งตัว ฮาคิม ซิเยช ดาวเตะอาแจ็กซ์ 25 ลป.

ผี-เรือ เปิดศึกแย่งตัว ฮาคิม ซิเยช ดาวเตะอาแจ็กซ์ 25 ลป.

ฮาคิม ซิเยช กำลังถูกจับตามองจากสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และบาเยิร์น มิวนิค หลังจากเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในการเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก พาอาแจ็กซ์ เข้ารอบรองชนะเลิศ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เดอะ โกลเด้น บอย ของอาแจ็กซ์ ค่าตัว 25 ล้านปอนด์

เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และสโมสรร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกด้วย ซิเยชวัย 26 ปี ทีมชาติโมรอคโค มีสัญญาอยู่กับอาแจ็กซ์ไปถึงปี 2021 แต่รวมแล้วราคาค่าตัวของเขาอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ เขาเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของอาแจ็กซ์ที่สามารถพาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศในแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ และเขาคือผู้ทำประตูด้วยเท้าทั้งสองข้าง น็อคทีมแชมป์เก่าอย่างเรอัล มาดริด ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายมาแล้ว

เขาย้ายมาจากทเวนเต้ในปี 2016 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ ซึ่งซิเยชลงเล่นให้กับทีมชาติโมรอคโกในฟุตบอลโลก 2018 ทั้งสามเกมที่ผ่านมา และทำไปแล้ว 17 ประตูในเอริดิวิซี่ ลีกให้กับอาแจ็กซ์ ระหว่างนั้นซิตี้เองก็พิจารณาที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับปราการหลังของเขาพวกเขา จอห์น สโตน เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษ ยังคงเหลือสัญญาในถิ่นเอธิฮัตจ์อีก 3 ปี แต่เป๊ป กวาดิโอล่า ต้องการยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้กับเขา

สโตน วัย 24 ปี ถูกดึงตัวมาจากเอฟเวอร์ตันในปี 2016 ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ ผู้ซึ่งได้รับคำรับรองจากเป๊ป กวาดิโอล่า ว่าเขาคือนักเตะที่คุ้มค่า คุ้มราคา แม้ว่าเขาอาจจะเป็นเพียงแบ็คอัพในบางเกมให้กับแวนซอง กอมปานี อย่างในเกมวันพุธที่พบกับสเปอร์สที่ผ่านมา เอล ชิรินกิโต้ รายงานว่า ซุปเปอร์สตาร์ 2 รายของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการจะเป็นตัวจริงภายในทีม

ซึ่งเขาไม่ต้องการนั่งเป็นเพียงสำรอง และขอยื่นเรื่องย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ รายแรกคือซาเน่ วัย 23 ปี ที่ทำไปแล้ว 15 ประตูและ 18 แอสซิสต์ ใน 42 เกมให้กับซิตี้ฤดูกาลนี้ และในรายที่สองคือ เฮซุส วัย 22 ปี ที่ได้รับโอกาสออกสตาร์ทในพรีเมียร์ ลีก เพียง 8 เกมเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง