ซาร์รี่ ยอมรับได้รับแรงจูงใจบริหารทีมตามรอย รานิเอรี่

ซาร์รี่ ยอมรับได้รับแรงจูงใจบริหารทีมตามรอย รานิเอรี่

กุนซือชาวอิตาลีทั้งสองต่างเป็นเพื่อนสนิทกันในเกมฟุตบอล และทั้งคู่ต้องพบกันในเกมพรีเมียร์ ลีก สัปดาห์นี้ ซาร์รี่ วัย 59 ปี เป็นกุนซื่อที่เคร่งครัดด้านการทำทีมมาก และตอนนี้เขากำลังคุมทีมที่มีคลังการเงินสูงที่สุดทีมหนึ่งในเกาะอังกฤษ และเขาก็ใช้แนวทางการทำทีมของ รานิเอรี่ มาโดยตลอด

ซาร์รี่ กล่าวว่า “ผมเคยคุยกับเขาตอนที่เขาคุมทีมฟิออเรนติน่าเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ผมจำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ที่ผมจำได้ว่าวันนั้นเราได้ประชุมกัน และผมอาศัยอยู่ที่ฟลอเรนซ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามเหย้าของฟิออเรนติน่ามาก และผมเองก็ไปดูการซ้อมของทีมที่สนามอยู่บ่อยครั้ง ตอนนั้นผมก็เป็นโค้ช แต่เป็นลีก เซเรีย ดี ซึ่งไม่ใช่ทีมที่มีชื่อเสียงอะไรและการทำทีมมันย่อมง่ายกว่าเขาโดยสิ้นเชิง ตอนนั้นช่วงปี 2000 ผมคุมทีมแอนเตลล่า ซึ่งอยู่ทางใต้ของฟลอเรนซ์ และอยู่ใกล้กับสนามซ้อมของฟิออเรนติน่ามาก”

“ทีมของเคลาดิโอดูแข็งแกร่งมากในตอนนั้น เกมรับของเขายอดเยี่ยม แต่บางครั้งอาจอ่อนยวบอยู่บ้าง แต่อย่างไรเขาขึ้นชื่อด้านการทำทีมเคาท์เตอร์ แอทแท็ก อย่างมาก เช่นเดียวกับที่เขาทำทีมเลสเตอร์ และไม่ใช่แค่เลสเตอร์เท่านั้น เพราะเขาเป็นแรงบันใจให้ผมทำแบบนั้นเช่นกัน จบเกมในคืนสุดสัปดาห์นี้ จะมีการจับมือที่อบอุ่น เราคือเพื่อนที่ดีต่อกันผมให้เกียรติเขา เราไม่เคยไปกินข้าวมื้อเย็นกันแต่เราเคยกินที่โรงอาหาร เพื่อนคือคำที่ยิ่งใหญ่ของผมและผมก็ชื่นชอบเขาอย่างมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง