ช็อก! ฟาน เดอร์ ซาร์ เลือดออกในสมอง ผ่าตัดด่วน

ช็อก! ฟาน เดอร์ ซาร์ เลือดออกในสมอง ผ่าตัดด่วน

ขอให้ปลอดภัย! เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ อดีตผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเข้ารับการรักษาตัวเป็นการเร่งด่วนในห้องไอซียูโรงพยาบาลในประเทศโครเอเชีย ตำนานผู้รักษาประตูชาวดัตช์วัย 52 ปี กำลังเข้ารับการรักษาอาการเลือดออกในสมอง หลังจากที่เขาได้เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวที่โครเอเชีย ฟาน เดอร์ ซาร์ ได้ลาออกจากการทำงานที่สโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยตำแหน่งสุดท้ายที่เขาทำก็คือหัวหน้าผู้บริหาร โดยเขายื่นซองขาวลาออกในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง

ตำนานนายทวารร่างโย่งรายนี้ เคยผ่านการลงเล่นให้กับ อาแจ็กซ์ มาตั้งแต่เป็นนักเตะเยาวชน และกลายเป็นมือ 1 ของทีมชุดที่คว้าทุกแชมป์ในประเทศ และอยู่ในทีมชุดคว้าแชมป์ยุโรปในปี 1995 อีกด้วย จากนั้นเขาก็ได้ย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส , ฟูแล่ม และกลายมาเป็นตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยุโรปได้อีกครั้งในปี 2008 อาแจ็กซ์ ได้ออกแถลงการณ์ว่าอดีตผู้รักษาประตูรายนี้ ซึ่งทำสถิติติดทีมชาติฮอลแลนด์ไป 130 นัดในเวลานี้มีอาการ “คงตัว” ต้องเช็คอาการวินาทีต่อวินาที

สโมสรลีกฮอลแลนด์กล่าวเสริมว่า “ทุกคนที่ อาแจ็กซ์ ขออวยพรและส่งกำลังใจให้ เอ็ดวิน ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วที่สุด เรากำลังคิดถึงคุณ”

ฟาน เดอร์ ซาร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยร่วมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังได้ถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2008 ก่อนที่จะแขวนถุงมือในปี 2011 หลังจากพ่ายแพ้ในนัดชิง UCL ให้กับบาร์เซโลน่า ในแถลงการณ์จากฝั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมสุดท้ายของ ฟาน เดอร์ ซาร์ พวกเขาได้กล่าวว่า “พวกเราชาวยูไนเต็ดขอส่งความรักและพลังทั้งหมดของเราไปให้คุณ เอ็ดวิน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง