ชไมเคิล มั่นใจ! โซลชาร์ คือกุนซือที่ใช่สำหรับ ปิศาจแดง

ชไมเคิล มั่นใจ! โซลชาร์ คือกุนซือที่ใช่สำหรับ ปิศาจแดง

ปีเตอร์ ชไมเคิล ตำนานผู้ยิ่งใหญ่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้ ได้มีการออกมายืนยันอีกครั้งว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ คือผู้จัดการทีมที่เหมาะสมกับ ปิศาจแดง มากที่สุดแล้ว โดย ชไมเคิล ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้รักษาประตูของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้ที่ Web Summit ในลิสบอนในช่วงสัปดาห์นี้ด้วยนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม อดีตมือกาวชาวเดนมาร์กรายนี้ได้กล่าวว่า “มันเป็นสิ่งที่ต้องถกเถียงกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ผมก็ไม่ต้องการที่จะพาดหัวข่าวเกี่ยวกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เลย เขาอาจจะไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับหลายๆ คน ในการคุมทัพปิศาจแดง แต่ผมคิดว่าเขาเป็นแบบนั้นนะ และในส่วนของ อันโตนิโอ คอนเต้ นั้น เราเคยลองคนอื่นอย่าง คอนเต้ แล้ว ซึ่งพวกเขาอาจจะได้ผลงานเร็วแต่เขาไม่ได้กำลังสร้างสโมสร และนั่นคือสิ่งที่ โอเล่ กำลังทำอยู่ในตอนนี้ ขนาด เซอร์ อเล็กซ์

ยังใช้เวลาตั้งหกปีในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกนะครับ” นับตั้งแต่ออกจากวงการฟุตบอล ชไมเคิล ได้อุทิศตนให้กับการบรรยายเกี่ยวกับกีฬา แต่เขาก็ยังไม่ได้ตัดประสบการณ์การฝึกสอนที่อาจจะเป็นไปได้ออกไปเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “คุณไม่มีวันพูดว่าทีมจะไม่มีวันได้แชมป์ ฟุตบอลยังมีเรื่องดีๆ มากมาย แต่ก็มีเรื่องบ้าๆ อีกมากเช่นกัน ผมเองก็อยากกลับมาเสมอ แต่แล้วผมก็เริ่มทำงานกับสื่อเมื่อจบอาชีพการเป็นนักฟุตบอล และผมรู้สึกชอบมันเพราะมันทำให้ผมอยู่ใกล้กับเกมด้วยเหมือนกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง