ชาบี อลอนโซ่ นําทีม 7 ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มองหา เจอร์เก้น คล็อปป์ มาแทนที่

ชาบี อลอนโซ่ นําทีม 7 ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มองหา เจอร์เก้น คล็อปป์ มาแทนที่

ลิเวอร์พูล ได้รวบรวมรายชื่อผู้จัดการทีม 7 คนเพื่อเฟ้นหาตัวตายตัวแทนของผู้จัดการทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แม้ว่าจะเพิ่งเริ่มต้นกระบวนการจ้างงานอย่างเป็นทางการ แต่ คล็อปป์ ประกาศเมื่อปลายเดือนมกราคมว่าเขาจะย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับโลกฟุตบอลเป็นอย่างมาก

ลิเวอร์พูล ยังมีตําแหน่งผู้อํานวยการกีฬาว่างให้เติม และสโมสรต้องการหาผู้สมัครที่นี่ก่อนที่จะหันมาสนใจสถานการณ์ผู้จัดการทีมอย่างเต็มที่ด้วยการจ้างงานนั้น อย่างไรก็ตามสโมสรมีเวลาสองเดือนในการตรวจสอบสถานะของ คล็อปป์ หลังจากที่เขาแจ้งการตัดสินใจของเขาเป็นการส่วนตัวในเดือนพฤศจิกายน

แหล่งข่าวยืนยันกับว่า ชาบี อลอนโซ่ บอสใหญ่ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นตัวเต็งและกองหน้าสําหรับงานผู้จัดการทีม แม้ว่าเขาจะไม่รับประกันว่าจะได้รับงานนี้เนื่องจากการค้นหาผู้อํานวยการกีฬาอย่างต่อเนื่อง

อลอนโซ่ สนใจที่จะกลับมาเป็นผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แต่ตอนนี้เขากําลังจดจ่ออยู่กับการพยายามพา เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกาเป็นครั้งแรก พวกเขาขยับ 5 แต้มอย่างชัดเจนที่ด้านบนสุดของตารางด้วยการชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 เมื่อวันเสาร์

ลิเวอร์พูล ไม่ใช่สโมสรเก่าเพียงแห่งเดียวของ อลอนโซ่ ที่ชื่นชมผลงานของเขา โดย เรอัล มาดริด ทราบดีว่า คาร์โล อันเชล็อตติ จะไม่อยู่ตลอดไปแม้จะเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ในขณะที่อนาคตของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่บาเยิร์นถูกตั้งคําถามแม้ว่าตอนนี้เขาจะปลอดภัยแล้วก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง