ชาบี้ การันตีอนาคต! ยามาล จะกลายเป็นแข้งแห่งอนาคตของสโมสร

ชาบี้ การันตีอนาคต! ยามาล จะกลายเป็นแข้งแห่งอนาคตของสโมสร

ชาบี้ เอร์นานเดซ ยอดโค้ชของทีม บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขาไม่เคยสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งอนาคตไกลของทีม ว่าจะกลายเป็นอีก 1 แข้งตัวหลักแห่งอนาคตของบาร์เซโลน่า ยามาล ได้กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงเล่นในระดับลีกสูงสุดของสเปน หรือ ลาลีกา ซานตานเดร์ ให้กับบาร์ซ่า หลังจากที่เขาได้ลงประเดิมสนามในเกมที่ บาร์เซโลน่า คว้าชัยชนะเหนือเรอัล เบติส แบบขาดลอย 4-0 โดยเขาลงมาเล่นในช่วงท้ายเกม

ชาบี้ได้กล่าวว่า “ผมบอกให้เขาลองทำอะไรหลายๆ อย่าง และเขาก็ทำตามคำสั่งผมได้ทั้งหมดเลยครับ เขาเกือบจะทำประตูได้และเขาเองก็สร้างผลงานได้ดีมากด้วยเช่นกัน คุณสามารถเห็นได้เลยว่าเขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษ และเขาสามารถกลายเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตได้ เขาเป็นผู้เล่นที่แตกต่างจากทุกคนในทีม เขามีอิมแพคต่อทีม เลี้ยงบอลในพื้นที่แคบๆได้ดี เขาไม่กลัวสิ่งใด เขามีพรสวรรค์โดยกำเนิด เขาสามารถกำหนดอนาคตของสโมสรได้ด้วยฝีเท้าของเขาเลย”

ในเกมที่ บาร์ซ่า คว้าชัยชนะ 4-0 เหนือทีม เรอัล เบติส ตัวของชาบี้ได้กล่าวว่า “ใช่ หลังจากความพ่ายแพ้ที่เราโดน อัลเมเรีย อัดเข้าให้นั้น เราต้องการตอบสนองในทันทีว่าเราไม่อยากปล่อยให้เรื่องแย่ๆมันเกิดขึ้นกับพวกเราอีก เราเริ่มต้นได้ดี ด้วยไดนามิกและเล่นบอลเร็วขึ้น ยิ่งหลังจากนักเตะเบติสโดนไล่ออก เกมก็เข้าทางเรา และเราทำได้ 2 ประตูเราครองเกมได้หมดจด จนกระทั่งจบเกม แต่น่าเสียดายที่เราไม่สามารถทำประตูได้มากกว่านี้แม้ว่าเราจะพยายามแล้วก็ตาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง