ค็อบบี ไมนู ตั้งเป้าหมายยูโร 2024 หลังจากบุกเข้าไปในทีมชาติอังกฤษ

ค็อบบี ไมนู ตั้งเป้าหมายยูโร 2024 หลังจากบุกเข้าไปในทีมชาติอังกฤษ

ค็อบบี ไมนู ตั้งเป้าหมายในการได้รับตําแหน่งในทีมชาติอังกฤษสําหรับการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในช่วงซัมเมอร์นี้ ตอนแรกกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดการติดทีมชุดใหญ่ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนมีนาคม และถูกส่งลงประเดิมสนามให้กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีแทน แต่ถูกเกณฑ์เข้าสู่ทีมในเวลาต่อมา

ตอนนี้กําลังเพลิดเพลินกับการได้ลิ้มรสชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก ไมนู ยอมรับว่าเขามีสมาธิกับการรักษาตําแหน่งของเขาก่อนยูโร 2024

“ผมคิดว่านั่นคือเป้าหมายสุดท้ายของฤดูกาล เพื่อก้าวขึ้นสู่ทีมชุดนั้น แน่นอนว่าผมต้องโฟกัสไปที่ฟุตบอลระดับสโมสรในระหว่างนี้ และหวังว่ามันจะเข้าใจตัวเอง”

“ผมตกใจและมีความสุขกับการถูกเรียกตัว และมันเป็นอารมณ์ที่แปรปรวน มันเป็นเรื่องที่ดี ฉันหมายความว่าฉันรู้สึกยินดี เด็กและพนักงานทุกคนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี วันนี้ฉันฝึกซ้อมเซสชั่นที่เหมาะสมครั้งแรกและฉันก็สนุกกับมัน มันเป็นเซสชั่นที่ดี”

ในขณะที่ ไมนู พยายามหลีกเลี่ยงการจมอยู่กับคําวิงวอนของแฟนบอลที่ให้เขามีชื่ออยู่ในทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดนี้ แต่แข้งวัย 18 ปียอมรับว่าการเป็นตัวแทนของ ทรี ไลอ้อนส์ อยู่ในใจของเขาเมื่อเร็วๆ นี้

“แน่นอน ตอนเด็กๆ คุณใฝ่ฝันที่จะเล่นให้ทีมชาติอังกฤษเสมอ แต่ตอนนั้นผมแค่เอาเกมต่อเกม ฉันหวังและฝันเสมอว่าสิ่งนี้จะมาถึง และในที่สุดมันก็มี”

“เมื่อเร็วๆนี้ เกมมาเร็วมากที่ ยูไนเต็ด ผมไม่มีเวลาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ฉันไม่ได้คิดเกี่ยวกับมันมากนัก แน่นอนว่าผมรู้ว่าช่วงพักเบรกทีมชาติกําลังจะมาถึง ดังนั้นลองคิดดูสักหน่อย แต่ถึงกระนั้นเราก็มีเกมใหญ่ๆ มากมายที่ผมไม่สามารถละสายตาจากบอลได้เลย แต่ตอนนี้ฉันอยู่ที่นี่เห็นได้ชัดว่าฉันกําลังรับมันทั้งหมดและมันน่าทึ่งมาก”

“ผมหมายถึง เห็นได้ชัดว่าผมภูมิใจในมรดกกานาของผม แต่การเล่นให้ทีมชาติอังกฤษก็เป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสําหรับผมเช่นกัน ฉันแค่สนุกกับประสบการณ์”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง