คาเปลโล่-เดล ปิเอโร่ ส่ายหน้า ! ยูเว่เล่นบอลได้ความสร้างสรรค์

คาเปลโล่-เดล ปิเอโร่ ส่ายหน้า ! ยูเว่เล่นบอลได้ความสร้างสรรค์

ฟาบิโอ คาเปลโล่ และ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ สองตำนานของสโมสร ยูเวยตุส ได้กล่าวว่าพวกเขาต่างก็รู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่กับผลงานของ ยูเวนตุส ซึ่งพวกเขาพ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้ในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกอย่างทีม เอฟซี ปอร์โต้ ไปแบบขายหน้า ยูเวนตุส เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปก่อนในเกมเลกแรกของรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์ 2-1 และล่าสุดนั้นทั้งตัวของ คาเปลโล่ ที่เคยพาเอซีมิลานได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงตัวของ เดล ปิเอโร่ ที่เคยได้แชมป์รายการนี้ในปี 1996 ก็ได้กล่าวว่าการเล่นของยูเวนตุสในช่วงนี้ มีอาการน่าเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่ง

“การเข้าสู่สนามโดยไม่มีสมาธิ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ การเล่นของพวกเขาเน้นความฉาบฉวยมากเกินไป ไม่ได้มีอะไรที่ชัดเจนเลยว่าพวกเขาเล่นบอลด้วยแทคติกแบบไหน เบนตาคูร์ ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในครึ่งแรกและในครึ่งหลังก็ด้วย ดูเหมือนว่านักเตะในแดนของยูเว่ 8 คนจะไม่ตื่นตัวกับผู้เล่นปอร์โต้อีกสามคนเลยนะสิ่งนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น มันจะทำให้ทีมพัง” คาเปลโล่บอกกับ Sky Italia หลังการแข่งขันจบลง

ส่วน เดล ปิเอโร่ ก็ได้กล่าวเสริมว่ายูเวนตุส ‘ขาดความคิด’ ในการจะเน้นสร้างทีมเพื่ออนาคต และยังกล่าวว่าการขาดตัว อัลบาโร้ โมราต้า ไปจากทีมนั้นทำให้ความสดของทีมลดหายไปอย่างชัดเจน“ยูเวนตุส ขาดความคิดในเรื่องการเล่นเล่นบอลด้วยความสร้างสรรค์ และตัวของ [เฟเดริโก] เคียซ่าและ [เดยัน] คูลูเซฟสกี้ ก็ลงต่ำมากเกินไป พวกเขาทำเกมไม่ได้” เดล ปิเอโร่กล่าว โมราต้าที่หายหน้าไปจากทีม มีผลอย่างมากเลยนะ ถ้าเขาอยู่กับทีม ผลงานจะดีกว่านี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง