คาดว่า โจ โกเมซ จะกลับมาติดทีมชาติอังกฤษ

คาดว่า โจ โกเมซ จะกลับมาติดทีมชาติอังกฤษ

โจ โกเมซ อาจได้รับโอกาสติดทีมชาติอังกฤษในช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนนี้ เนื่องจากผู้จัดการทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บด้วยตัวเลือกในแนวรับ เซาธ์เกต จะประกาศรายชื่อนักเตะของเขาสําหรับเกมกระชับมิตรที่อังกฤษจะพบกับบราซิลและเบลเยียมในวันพฤหัสบดีนี้ โดยสรุปความคิดของเขาว่าใครจะผ่านเข้ารอบยูโร 2024

ด้วยอาการบาดเจ็บของฟูลแบ็ก ทําให้ โกเมซ ของ ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าต้องการเรียกตัวกลับมาร่วมทีม ทั้ง รีซ เจมส์, ลุค ชอว์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เบน ชิลเวลล์ ต่างก็ถูกตัดชื่อออกจากทีมด้วยอาการบาดเจ็บ แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูก็คาดว่าจะมีชื่ออยู่ในทีมหลังจากฟื้นคืนชีพอาชีพสโมสรของเขา จาร์ราด แบรนธ์เวท เซ็นเตอร์แบ็คเอฟเวอร์ตัน อาจได้ลงเล่นเป็นครั้งแรก แม้ว่าทีมชุดนี้จะมาด้วยสําหรับ ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความเก่งกาจของ โกเมซ ดึงดูดสายตาของ เซาธ์เกต ซึ่งต้องการผู้เล่นที่เชื่อถือได้อย่างยิ่ง แข้งวัย 26 ปี ทําผลงานได้อย่างน่าประทับใจใน 4 ตําแหน่งให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ทั้งเซ็นเตอร์แบ็ค, มิดฟิลด์ตัวกลาง, แบ็คขวา และแบ็คซ้าย

อย่างไรก็ตาม เกมสุดท้ายของเขากับทีมชาติอังกฤษคือเกมกระชับมิตรที่ชนะ เวลส์ 3-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020 ซึ่งหมายความว่านี่จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 ปีที่เขาสวมเสื้อทีมชาติ เซาธ์เกต มีกําหนดลงสนามในเกมกระชับมิตร 2 นัด เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ของวันที่ 14 มีนาคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง