คล็อปป์ ยกระดับเกมรับเตรียมคว้า กินเทอร์ จาก สิงห์หนุ่ม

คล็อปป์ ยกระดับเกมรับเตรียมคว้า กินเทอร์ จาก สิงห์หนุ่ม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล พร้อมดึงตัวมาธิอัส กินเทอร์ กองหลังของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัด มายังถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ กองหลังวัย 25 ปี เคยลงเล่นกับภายใต้การคุมทีมของคล็อปป์ ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก่อนที่จะได้ย้ายมายังมึนเช่นกลัดบัด ในปี 2017 ในขณะที่นายใหญ่ชาวเยอรมัน ลาออกจากทีมตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2015

กัลโช่เมอร์กาโต้ อ้างว่าคล็อปป์ ต้องการดึงกินเทอร์ เข้ามาแทนตำแหน่งของโจเอล มาติป และจะต้องแข่งขันกับโจ โกเมซ ในการลงสนามจับคู่กับเวอร์จิล ฟาน ไดค์ เจ้าของกองหลังค่าตัวสูงที่สุดในโลก 75 ล้านปอนด์ กินเทอร์ ลงเล่นให้กับทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 23 เกม และลงสนามให้กับ “สิงห์หนุ่ม” ในฤดูกาลนี้ไป 19 เกมในบุนเดสลีกา ทำไปได้ 1 ประตู

ปัจจุบันกินเทอร์ เหลือสัญญาอยู่กับมึนเช่นกลัดบัด จนถึงปี 2021 แม้ว่าจะมีออฟชั่นในการต่อสัญญาออกไปอีก 12 เดือน มาติป กำลังลงสนามจับคู่กับฟาน ไดค์ ในแผงแนวรับ หลังจากเดยัน ลอฟเรน และโกเมซ ต่างมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง

ลิเวอร์พูล รั้งอยู่ในอันดับรองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก มีคะแนนตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 1 คะแนน หลังจากลงเล่นไปแล้ว 29 เกม แต่ทีมของคล็อปป์ เสียไปเพียง 15 ประตูเท่านั้น ซึ่งน้อยที่สุดในลีก ห่างกับอันดับ 2 อย่างทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ 5 ประตู คล็อปป์ เตรียมความพร้อมที่จะลงพบเบิร์นลี่ย์ ในเกมนัดต่อไป ก่อนจะบุกเยือนบาเยิร์น มิวนิค ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลกสอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง