น้อยใจทีม ! เซซาเร ปรันเดลลี ยอมรับ เถียงไม่ออกหลังจากทีมขาย ปิออนเต็ก ให้มิลาน

น้อยใจทีม ! เซซาเร ปรันเดลลี ยอมรับ เถียงไม่ออกหลังจากทีมขายปิออนเต็กให้มิลาน

เซซาเร ปรันเดลลี อดีตโค้ชของสโมสรเจนัว ได้กล่าวว่าเขาไม่สามารถคัดค้านการขาย คริสตอฟ ปิออนเต็ก ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ได้เลยในเดือนมกราคม จนสุดท้ายนั้นปิออนเต็กก็ได้ย้ายไปเล่นกับสโมสร “รอสโซเนรี” เอซี มิลาน แทน

ปิออนเต็ก เดินทางไปค้าแข้งที่เอซี มิลาน ซึ่งเป็นการย้ายที่เกือบจะทำให้เจนัวถึงกับตกชั้นจากเซเรียอาเลยทีเดียว เพราะพวกเขาขาดตัวทำประตูที่ยิงได้มากที่สุดให้กับทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกไป และตัวของปรันเดลลีที่โดนดึงตัวมาทำทีมเพื่อหนีตกชั้น ก็เกือบที่จะเอาตัวไม่รอด แต่ก็ยังถูๆไถๆ จนสามารถพาทีมหนีตกชั้นได้สำเร็จ

ปรันเดลลี ได้กล่าวว่า “ทีมที่พยายามเอาชีวิตรอด ต้องการผู้เล่นที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ในเขตโทษ แต่ในเวลานั้นผมก็เข้าใจว่าสโมสรมีปัญหาด้านการเงิน และโค้ชต้องพยายามเข้าใจสโมสรในช่วงนั้น แล้วก็ยังจะต้องพยายามทำทีมให้เอาตัวรอดให้ได้”

“แต่ตอนนั้นผมยอมรับนะว่าผมไม่สามารถคัดค้านสโมสรได้จริงๆ ผมขอให้เขาถูกแทนที่โดยกองหน้าฝีเท้าดีที่ผมรู้จัก จากในการทำทีมในลีกฟุตบอลอิตาลีมาแล้ว แต่ผมได้รับมรดกนักเตะชุดเดิม ทำให้การทำทีมนั้นลำบากมาก และจากสถานการณ์แบบนี้ ที่ต้องอาศัยสภาพทีมเดิมๆที่ปรับปรุงอะไรไม่ได้ แถมโดนดึงตัวมาทำทีมตอนกลางซีซั่น มันลำบากจริงๆ ผมอยากทำงานแบบที่ว่า ปรับปรุงทีมเอง เสริมนักเตะเอง แล้วก็รวมถึง ได้ทำทีมตั้งแต่ต้นซีซั่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง