ขอโทษแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อังกฤษคิดถูกแล้วที่จะไม่เรียก ค็อบบี้ ไมนู

ขอโทษแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด อังกฤษคิดถูกแล้วที่จะไม่เรียก ค็อบบี้ ไมนู

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจไม่เรียกตัว ค็อบบี้ ไมนู ดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมในเกมกระชับมิตรกับบราซิลและเบลเยียมในเดือนนี้ แม้ว่าเขาจะทําผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้

ทัพ ทรี ไลออนส์ มีช่วงเวลากลางฤดูกาลสุดท้ายก่อนการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้ที่เยอรมนี แม้ว่า เซาธ์เกต จะละเลยที่จะเรียกหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดจากหนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก ไมนู ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีเป็นครั้งแรกแทน

เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ไม่เป็นที่นิยมยังคงสร้างทีมอยู่ เป็นที่เข้าใจได้ว่าแฟนๆ ตั้งคําถามว่าทําไม ไมนู ถึงถูกมองข้าม แต่มีวิธีการเบื้องหลังความบ้าคลั่งนั้น ตอนนี้มีอันตรายที่อังกฤษจะสะดุดกับภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด-แฟรงค์ แลมพาร์ด ทั้งคู่เป็นตํานานที่ไม่ต้องสงสัยในยุคของพวกเขา และบนกระดาษกลายเป็นมิดฟิลด์ที่เกือบจะสมบูรณ์ แต่พวกเขาไม่เคยทํางานร่วมกันได้ดีขนาดนั้น ทําให้กันและกันลดน้อยลง และ ทรี ไลอ้อนส์ ก็ต้องทนทุกข์ทรมานกับมัน

เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม ของ เซาธ์เกต ดูมีความหวังพอสมควรในฟุตบอลโลก 2022 แน่นอนว่าไม่ใช่เหตุผลที่อังกฤษตกรอบโดยฝรั่งเศสที่เข้ารอบสุดท้ายในที่สุด แต่ผู้เล่นทั้งสองคนได้พัฒนาบทบาทในแนวรุกมากขึ้นตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์นี้

นับตั้งแต่ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เบลลิงแฮม กลายเป็นตัวเต็งบัลลงดอร์ด้วยผลงานการทําประตูและตําแหน่งระหว่างริมเส้น โดย เซาธ์เกต ยอมรับว่าพวกเขาจําเป็นต้องหาสมดุลที่เหมาะสมเมื่อเล่นให้กับประเทศของเขาเพื่อที่เขาจะได้ไม่ใช้พื้นที่เดียวกับ แฮร์รี่ เคน

ขณะเดียวกัน ไรซ์ ก็เติบโตเต็มที่ตามคาดที่ อาร์เซน่อล แต่ยังเพิ่มประตูและเกมรุกที่อันตรายให้กับเกมของเขาด้วย มันอาจจะเหมาะกับเขาที่จะเล่นเป็นกองกลางที่ลึกที่สุดในระดับนานาชาติกับอังกฤษในตอนนี้ แต่มันคงเป็นการเสียเปล่าที่จะผ่านสถานะนี้ในสามคนสุดท้ายไปอีกนาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง