ก็องเต้ มั่นใจ ปรับตัวเข้ากับบทบาทใหม่สบายๆ

ก็องเต้ มั่นใจ ปรับตัวเข้ากับบทบาทใหม่สบายๆ

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์แชมป์โลกของ เชลซี มั่นใจว่าเขาสามารถปรับตัวเขากลับบทบาทใหม่ภายในทีมได้อย่างไม่ยากเย็น หลังต้องขึ้นมาเล่นเกมรุกมากขึ้นภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสซัดประตูแรกให้กับทีม ช่วยให้ทีมของ ซาร์รี่ ประเดิมคว้าชัยนัดแรกในพรีเมียร์ลีกด้วยการถล่มฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ยับ 3-0 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งประตูดังกล่าวเพิ่งจะเป็นประตูที่ 3 ของดาวเตะวัย 27 ปี หลังจากตัวต้องปรับจากตำแหน่งกองกลางตัวรับมาเป็นมิดฟิลด์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ โดยเจ้าตัวเชื่อว่าเขาจะสามารถปรับตัวเข้ากับบทบาทใหม่ของเขาได้อย่างดีเยี่ยม พอๆกับผลงานของทีม

“เรามีระบบการเล่นที่แตกต่างออกไปจากฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะแนวทางการเล่นฟุตบอลของเรา” ก็องเต้บอกกับ เดอะมิลเลอร์

“แม้กระทั่งช่วงวันหยุดเรายังพูดถึงการปรับตัว เราทุกคนต่างก็ต้องเสียสละ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงพัฒนาขึ้นในฐานะของนักเตะ ผมเคยทำงานกับผู้จัดการทีมหลายๆ แต่ละคนก็มีระบบการทำทีมที่แตกต่างออกไป สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรักษาตำแหน่งภายในทีม มีความมุ่งมั่นและมีทัศนคติไปทิศทางเดียวกันกับเพื่อนร่วมทีม และนั่นคือสิ่งที่ผมจะทำในฤดูกาลนี้”

อดีตดาวเตะ เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยถึงความรู้สึกพิเศษที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศและคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวบอกว่า มันมีค่ามากกว่าที่เงินจะซื้อได้ และมันช่วยให้ตัวเขามุ่งมั่นมากขึ้นกับสโมสร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง