กาเบรียล เฆซุส ยอมรับว่าการทําประตูไม่ใช่จุดแข็งของเขา

กาเบรียล เฆซุส ยอมรับว่าการทําประตูไม่ใช่จุดแข็งของเขา

กาเบรียล เฆซุส กองหน้า อาร์เซน่อล ยอมรับว่าการทําประตูไม่ใช่จุดแข็งของเขาหลังจากเสมอกับบราซิลในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับอาร์เจนตินา แม้จะมีอาการบาดเจ็บในช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนพฤศจิกายน แต่ เฆซุส ก็ลงเล่นเต็ม 90 นาทีในเกมที่ประเทศของเขาพ่ายแพ้ต่ออาร์เจนตินาคู่แข่งที่ดุเดือด 1-0 เมื่อคืนวันอังคาร

เฆซุส ไม่ได้ทําประตูให้บราซิลเลย นับตั้งแต่เกมกระชับมิตรกับเกาหลีใต้เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 ซึ่งเป็นประตูเดียวในนามทีมชาติที่เขาทําได้นับตั้งแต่โคปาอเมริกา 2019 หลังจากทําประตูได้ 18 ครั้งจากการลงเล่น 35 นัดแรกของทีมชาติเกาหลีใต้ ประตูดังกล่าวเป็นประตูเดียวในรอบ 29 ทีมสุดท้าย

แข้งวัย 26 ปี ไม่เคยเป็นผู้ทําประตูที่อุดมสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องตลอดอาชีพการงานของเขา แม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยความปังในช่วง 2-3 เดือนแรกของเขาในยุโรป แต่สถิติที่ดีที่สุดของเขาในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลเดียวยังคงเป็น 14 ประตูที่เขาทําประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2019/20 เพียง 2 ครั้งใน 7 ฤดูกาลเต็ม นับตั้งแต่ออกจากบราซิลมีพระเยซูไปมากกว่า 20 ประตูและไม่เคยสูงกว่าด้วย 23 ปีแรกที่ได้รับบาดเจ็บกับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาล 2022/23 ทําให้เขายิงไปสูงสุด 11 ประตูในทุกรายการ กระนั้นพระเยซูซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องความเก่งกาจของเขาได้นําสิ่งต่างๆ มาสู่ทีมของเขาในรูปแบบที่แตกต่างกัน

“มีหลายสิ่งที่ทําให้ผมรําคาญมากในช่วงหลังฟุตบอลโลก 2018 ผมยังเด็กผมมีความคิดที่แตกต่าง วันนี้ผมเป็นผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นมีการศึกษามากขึ้นเป็นคนในครอบครัว ผมเข้าใจดีว่าฟุตบอลเป็นสิ่งสําคัญสําหรับผม และผมรู้ว่าผมต้องทําให้ดีที่สุด โดยเฉพาะในทีมบราซิล” นักเตะอธิบายกับสื่อท้องถิ่นหลังจบเกมที่อาร์เจนตินา

“มีบางอย่างที่ผมควบคุมไม่ได้ ผมซ้อม, ผมมองหา, ผมพยายาม, ผมย้าย, ผมช่วยทีม เป้าหมายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ผมเชื่อว่ามันไม่ใช่จุดแข็งของผม แต่ผมทําประตูได้ และผมก็อยู่ที่นั่นเพื่อทําประตู เมื่อกลับมามันจะเกิดขึ้น มันคือการทํางาน ผมทํางานอย่างเงียบๆ ผมไม่ใช่คนที่จะตอบสนองต่อคําวิจารณ์ ผมไม่ใช่คนที่จะมีความสุขสําหรับการสรรเสริญ ผมเป็นอยู่แล้ว ผมจะไม่เป็นอีกต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง