ชีวิตโคตรไบรอัน ! ฟาน เดอ เบค ถอนตัวจากทัพอัศวินสีส้ม หลังโรคเดี้ยงถามหา

ชีวิตโคตรไบรอัน ! ฟาน เดอ เบค ถอนตัวจากทัพอัศวินสีส้ม หลังโรคเดี้ยงถามหา

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงซวยซ้ำซวยซ้อนเช่นเดิมในเรื่องโอกาสในการลงสนาม โดยล่าสุดนั้นเขาได้พลาดโอกาสในการลงแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 กับทีมชาติฮอลแลนด์ไปแล้วสตาร์หุ่นอวบชาวฮอลแลนด์ ตอนแรกถูกคาดหมายว่าจะเป็นแกนหลักในแดนกลางของทีมชาติฮอลแลนด์ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ แม้ว่าจะมีฤดูกาลแรกที่สุดแสนจะห่วยแตกสุดๆกับทัพ “ปีศาจแดง” ด้วยก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ทั้งๆที่มันควรจะเป็นช่วงเวลาที่มิดฟิลด์รายนี้จะสามารถระเบิดพรสวรรค์ที่ตัวเองมี โดยเฉพาะในเรื่องการสร้างสรรค์เกมให้ออกมาอย่างเต็มที่ในยูโร 2020 แต่กลับกลายเป็นว่าฟาน เดอ เบค ต้องมาเจอกับอาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาหนักใจมาเป็นเวลาหนึ่งหรือสองเดือน และสุดท้ายก็หายไม่ทันตามที่ในบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของทีมชาติฮอลแลนด์ได้ทวีตเอาไว้ก็คือ ฟาน เดอ เบค ได้ถอนตัวออกจากทีมชาติฮอลแลนด์ชุดนี้ไปแล้ว เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ แฟรงค์ เดอ บัวร์ ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ก็ได้กล่าวกับนักข่าวว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอเมื่อเด็กๆในทีมคนใดคนหนึ่ง ต้องออกจากทีมไปเพราะมีอาการบาดเจ็บ”

“มันไม่ไหวเลยจริงๆ เราเสียดายแทนเขามากเราอยู่บนเส้นทางก่อนสู้ศึกใหญ่ร่วมกันมาได้สองสัปดาห์ ผมไม่ชอบแบบนี้ แต่ผมก็ยังมีมิดฟิลด์ในบัญชีรายชื่อของผมมากพอที่จะทดแทนเขาได้แน่นอน ทุกคนก็เสียใจ ผมก็ด้วย แต่ตอนนี้เราต้องรีบเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกในเดือนนี้ให้ดีที่สุด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง