ไม่รับประกันอนาคต! เทน ฮาก ยอมรับ ไม่กล้าฟันธงอนาคตของแม็กไกวร์

ไม่รับประกันอนาคต! เทน ฮาก ยอมรับ ไม่กล้าฟันธงอนาคตของแม็กไกวร์

แฟนบอลอยากให้ขายใจจะขาด! เอริก เทน ฮาก หัวหน้าโค้ชของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยอมรับว่าเขาเองก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังชาวอังกฤษจะอยู่กับทีมต่อไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แม็กไกวร์ แทบไม่ได้ลงเล่นให้กับยูไนเต็ดเลยในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาไม่ได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก มากเท่าไหร่ อีกทั้งตำแหน่งกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงของกองหลังจอมสร้างคอนเทนต์รายนี้ได้อีกต่อไปแล้ว

เทน ฮาก กล่าวกับ The Times ว่า “คงไม่มีใครพอใจกับสถานการณ์แบบนี้หรอก เขาเองก็ไม่ได้ชอบอะไรแบบนั้นเช่นกัน แต่เขาฝึกซ้อมในระดับที่ดีที่สุดเสมอ ดังนั้นด้วยความพยายาม 100% ของเขานั้น มันเลยทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามอยู่บ้าง แม้จะไม่มาก เขาเจอกับเรื่องหนักๆมาเยอะ เขาจึงรับมือกับสถานการณ์นั้นได้ดี และเขาก็เป็นแบบนั้น และในฐานะกัปตันทีม เขามีความสำคัญต่อทีมอยู่แล้ว”

เทน ฮาก เสริมว่า “เขาได้เจอกับการแข่งขันระดับสูงในทีม การแข่งขันในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คกับราฟาเอล วาราน ซึ่งเป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยมมากเช่นกัน มันกำลังดุเดือดเลยนะ เอาเป็นว่าผมมีความสุขที่เขายังอยู่ที่นี่ และเมื่อเราต้องการเขา เขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้ดี แต่นั่นก็เป็นการตัดสินใจที่เขาต้องทำเช่นกัน ว่าเขาพอใจจะอยู่ที่นี่ หรือเขาจะตัดสินใจอย่างไรก็ตาม”

ทั้งนี้ แม็กไกวร์ ย้ายมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2019 แต่ก็ไม่สามารถทำผลงานได้น่าประทับใจเท่าไหร่นักในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง