ประธานมิลานยืนยัน ไม่คิดจะไปอิจฉาอะไรกับทีมที่ร่ำรวยอย่างยูเว่

ประธานมิลานยืนยัน ไม่คิดจะไปอิจฉาอะไรกับทีมที่ร่ำรวยอย่างยูเว่

ไม่ได้อิจฉาอะไรเล้ย จริงๆนะ ! เปาโล สคาโรนี ประธานสโมสร “รอสโซเนรี” เอซี มิลาน ทีมดังของกัลโช เซเรียอา ได้ยืนยันว่าตัวของเขาไม่มีความอิจฉาอะไรในสิ่งที่สโมสร “เบียงโคเนรี” ยูเวนตุส ทีมดังของกัลโช เซเรียอาแม้แต่น้อย แม้ว่ายูเวนตุสจะคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 8 สมัยติดต่อกันก็ตาม สคาโรนี ได้ยืนยันว่า ยูเวนตุส นั้นเด่นดังได้เพราะพวกเขามีเงินถุงเงินถังเท่านั้นเอง

“ผมไม่ต้องการเจอกับคนเจ้าเล่ห์ แต่มันเกี่ยวกับเงิน ผมจะอธิบายปัญหาของมิลานก่อนนะครับ เรามีปัญหาทางด้านการเงินมาก่อน มิลานตอนนี้มีงบประมาณ 200 ล้านยูโรและทางทีมอย่าง เรอัล มาดริด มีเงินถึง 700 ล้านยูโร หมายความว่าเรอัล มาดริด จะสามารถซื้อนักเตะที่เก่งกว่าและจ่ายให้มากกว่าเราได้” ประธานวัย 72 ปีกล่าวกับผู้สื่อข่าว

“เพื่อให้เราพลิกสถานการณ์มีเงิน 1 พันล้าน เรามีภูเขาสองลูกอยู่เบื้องหน้าเราซึ่งเราต้องปีนขึ้นไปในเวลาเดียวกัน ภูเขาลูกแรกเป็นผลการแข่งขัน หากคุณแพ้ทุกเกมคุณจะไม่ไปไหนเลย ภูเขาลูกที่สองคือผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจ เราต้องมีสนามกีฬาแห่งใหม่ เราต้องหาผู้สนับสนุนใหม่ เราจะต้องขายสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางทีวีของเราให้มากที่สุด”

“เราจะต้องไปให้ถึงยอด และได้รับความสนใจจากฐานแฟน ๆ ของเราทั่วโลก และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาเปิดรับสินค้าของเราเพื่อให้เราสามารถเพิ่มการหมุนเวียนผลิตภัณฑ์ของเราให้ได้ มิลานไม่แม้แต่จะสังเกตเห็นว่าแฟนบอลยูเวนตุสอยู่ทั่วโลก มิลานเป็นทีมระดับโลกเหมือนกัน เพราะเราคว้าถ้วยแชมเปี้ยนลีกมา 7 สมัย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง