ไม่กล้าครับ! มอยส์รับ ไม่กล้าดีใจแบบไถลตัว หลังขุนค้อนคว้าแชมป์ยุโรป

ไม่กล้าครับ! มอยส์รับ ไม่กล้าดีใจแบบไถลตัว หลังขุนค้อนคว้าแชมป์ยุโรป

เดวิด มอยส์ นายใหญ่เวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้ยอมรับว่า เขาไม่กล้าดีใจเหมือนแบบที่ ‘โชเซ่ มูรินโญ่’ เคยทำเอาไว้ โดยเฉพาะในจังหวะที่ จาร์รอด โบเวน ปีกตัวเก่งของเวสต์แฮมจัดการซัลโวประตูชัยช่วยให้เวสต์แฮมเชือด ฟิออเรนติน่า ในฟุตบอลถ้วยยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สำเร็จ โบเวน ยิงประตูชัยให้เวสต์แฮมเอาชนะฟิออเรนติน่าได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก

มอยส์กล่าวว่า “ในวินาทีที่ จาร์ร็อด ยิงบอลเข้าไปแล้ว ผมกำลังจะวิ่งลงไปที่เส้นข้างสนาม ตอนนั้นผมมั่นใจอยู่แล้วว่าถ้าจะมีใครสักคนที่จะทำประตูชัยให้เราได้ มันก็จะเป็น จาร์รอด แต่ผมดีใจได้ไม่เต็มที่เหมือนมูรินโญ่เคยทำหรอกนะ เพราะผมไม่สามารถไถลตัวได้ และพื้นหญ้าก็แห้งไปหน่อย และผมไม่อยากทิ้งตัวเอาพุงไปทับหญ้าแข็งๆ กลัวมันบาด”

กุนซือชาวสก็อต ยังพูดต่ออีกว่า “เราได้เปลี่ยนสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่า นี่เป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังให้เป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ การเล่นในพรีเมียร์ลีกและเล่นในฟุตบอลยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยูโรป้าลีกหรือคอนเฟอเรนซ์ลีก เป็นรายการที่เหนื่อยและยากลำบาก แต่เราสามารถผ่านทั้งสอง [พรีเมียร์ลีกและยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก] มาได้ด้วยดี การแข่งขันครั้งนี้ยอดเยี่ยมมากสำหรับเรา”

ในช็อตที่เขากำลังเฉลิมฉลองแชมป์ในสนาม มอยส์ ได้นำเหรียญแชมป์ของเขาไปคล้องที่คอของ เดวิด มอยส์ ซีเนียร์ บิดาวัย 87 ปีของเขาด้วย

“ผมคิดว่าเขาเป็นคนแรกที่ผมควรจะคล้องเหรียญแชมป์ให้เขา” มอยส์กล่าวหลังจบเกม “ผมหวังว่าเขาจะสนุกกับมัน และเขาจะสนุกไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น [ในภายหลัง] คืนนี้เช่นกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง