ไมค์ ดีน อาจทำลายสถิติแจกใบแดงครบ 100 ใบ ในแมตท์ระหว่างแมนซิตี้พบเชลซี

ไมค์ ดีน อาจทำลายสถิติแจกใบแดงครบ 100 ใบ ในแมตท์ระหว่างแมนซิตี้พบเชลซี

ผู้ตัดสันของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ “ไมค์ดีน” ซึ่งครองตำแหน่งผู้ตัดสินฟุตบอลที่ทำหน้าที่มาอย่างยาวนานที่สุดในปัจจุบัน กำลังมีโอกาสที่จะทำลายสถิติที่คงไม่มีใครอยากให้เกิด นั่นก็คือสถิติการแจกใบแดงเป็นครั้งที่ 100 ตลอดชีวิตการตัดสินในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ และมันอาจเกิดขึ้นได้ในสุดยอดแมตท์ระหว่างแมนเชสเตอร์ซิตี้กับสโมสรเชลซีในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

“ไมค์ ดีน” ตัดสินในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม ปี 2000 โดยแมตท์แรกของเขาเป็นนัดที่เลสเตอร์ซิตี้พบกับเซาท์แธมตัน จนปัจจุบันนี้เขาลงเป็นกรรมการในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษมาแล้ว 473 นัดด้วยกัน สำหรับสถิติของผู้ตัดสินรายนี้ คือ เขามีสถิติการแจกใบแดงทุกๆ 4.7 เกมส์

ซึ่งเป็นการแจกใบแดงที่ถี่มากกว่าผู้ตัดสินคนอื่นๆมากนัก โดยทีมสามอันดับแรกที่ “ไมค์ ดีน” แจกใบแดงให้ก็คือ แมนเชสเตอร์ซิตี้, เชลซี และนิวคาสเซิล โดยกรรมการวัย 50 ปีรายนี้ แจกให้ไปแมนเชสเตอร์ซิตี้และเชลซีไปทั้งหมด 9 ครั้ง ส่วนนิวคาสเซิลนั้น โดนไป 7 ครั้ง

และ ณ เวลานี้ “ไมค์ ดีน” แจกใบแดงไปแล้ว 99 ครั้ง ตามมาด้วยอันดับสองอย่าง “ฟิลล์ ดาวด์” ซึ่งแจกไป 67 ครั้ง ดังนั้นในสุดสัปดาห์นี้ ทั้งนักเตะของทั้งแมนเชสเตอร์ซิตี้น่าจะต้องเล่นแบบระมัดระวังกันสักหน่อย ไม่เช่นนั้น “ไมค์ ดีน” อาจจะได้ฉลองสถิติใหม่ของเขาเลยก็เป็นได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง