โอบลัค ตกลงต่อสัญญา 5 ปีกับแอตเลติโก มาดริด

โอบลัค ตกลงต่อสัญญา 5 ปีกับแอตเลติโก มาดริด

ดาบิด เด เกอา นายทวารปีศาจแดง อาจจะอำลาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ย้ายไปเรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเอง พร้อมที่จะรับแผนหาตัวแทน และได้ทำการยื่นข้อเสนอคว้าตัว แยน โอบลัค นายทวารจากแอตเลติโก มาดริด เข้ามาร่วมทีม แต่ทั้งนี้ แยน โอบลัค ได้ทำการตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับแอตเลติโก มาดริด ด้วยสัญญา 5 ปี ทำให้หากยูไนเต็ด ต้องการที่จะดึงตัวนายทวารรายนี้ ค่าฉีกสัญญาของเขาจะสูงถึง 103 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะคว้าตัวโอบลัค มาโดยตลอดในเวลาที่ช่วงหลังดาบิด เด เกอา นายทวารของทีมตกเป็นข่าวกับเรอัล มาดริด และยังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม เรอัล มาดริด ให้ความสนใจดาบิด เด เกอา มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร หลังจากที่ดึงติโบร์ คูร์กตัวส์ แล้วไม่สามารถเฉิดฉายในถิ่นซานติเอโก เบอร์นาบิวได้ ซึ่งทั้งนี้ ทัพราชันยังคงหวังที่จะดึงเด เกอา เข้ามาเป็นมือหนึ่งของทีม

ในขณะที่ยูไนเต็ดก็หวังว่าเด เกอา จะต่อสัญญาฉบับใหม่ภายใต้การทำทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆออกมา และถ้าหากเขาย้ายออกจาถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เข้าจริง ยูไนเต็ดอาจจะทำการทุ่มเงินสถิติโลก เพื่อนำเข้าผู้รักษาประตูจากแอตเลติโก มาดริด อย่างแยน โอบลัค ก็เป็นได้ ซึ่งค่าตัวผู้รักษาประตูที่สูงที่สุดในยุโรปเวลานี้คือการที่เชลซี นำเข้า เกป้า อาริซาบาลาก้า จากแอตเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ เข้ามาแทนที่ติโบร์ คูร์กตัวส์

นอกจากในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางแผนอาจมีการเปลี่ยนแปลงนั้น ในตำแหน่งปราการหลัง พวกเขาหวังที่จะดึงปราการหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงที่สุดคนหนึ่งของยุโรป อย่าง แมทไธส์​ เดอ ลิกต์ เช่นเดียวกัน เดอ ลิกต์ คือฝันร้ายของยูเวนตุส หลังสามารถทำประตูชัยให้ อาแจ็กซ์ บุกไปเอาชนะยูเวนตุสได้ 2-1 ทำให้พวกเขาเข้ารอบไปเล่น 4 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ ทาง เอริค เต็น ฮัค กุนซืออาแจ็กซ์ เผยเป็นนัยน์ว่า เดอ ลิกต์ จะย้ายออกจากอัมสเตอร์ดัมอย่างแน่นอนในซัมเมอร์นี้ ท่ามกลางกระแสว่าสิ้นสายปลายทางจะเป็นสโมสรบาร์เซโลน่า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง