แมททิจ เดอ ลิกท์ อาจย้ายจากอาแจ๊กซ์ในซัมเมอร์นี้

แมททิจ เดอ ลิกท์ อาจย้ายจากอาแจ๊กซ์ในซัมเมอร์นี้

ผู้จัดการทีมของสโมสรอาแจ๊กซ์ “อิริค เทน แฮก” ออกมาเปิดเผยว่า ปราการหลังดาวรุ่งตัวเก่งของทีม “แมททิจ เดอ ลิกท์” อาจจะย้ายออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากมีทีมใหญ่มากมายหวังคว้าตัวนักเตะรายนี้ไปร่วมทีม กองหลังดาวรุ่งรายนี้ยึดตำแหน่งตัวจริงให้กับอาแจ๊กซ์มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ทำหน้าที่กับตันทีมในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น

พร้อมยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยยิงประตูสำคัญนำอาแจ๊กซ์ล้มยักษ์ใหญ่อย่างยูเวนตุสผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้อย่างงดงาม ในเวลานี้มีสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่างให้ความสนใจในตัวกองหลังรายนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลนา, บาร์เยินมิวนิค แม้ว่าตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเค้าจะตัดสินใจย้ายไปยังสโมสรใด แต่ทางผู้จัดการทีมได้ยืนยันแล้วว่า เขาน่าจะย้ายไปยังทีมใหญ่อย่างแน่นอน

“โอกาสแทบจะเป็นศูนย์เลยที่เขาจะอยู่กับอาแจ๊กซ์ต่อไป เพราะมีสโมสรมากมายที่ให้ความสนใจในตัวเขา ในช่วงซํมเมอร์นี้ เขาย้ายออกจากสโมสรของเราค่อนข้างจะแน่นอน แต่ผมไม่รู้แน่ชัดว่าจะเป็นบาร์เซโลนา หรือว่าบาร์เยินมิวนิค” ส่วนทางด้านเพื่อนร่วมทีมอาแจ๊กซ์ของ “แมททิจ เดอ ลิคท์” อย่าง “แฟรงค์กี้ เดอ บัว” ได้ตกลงใจย้ายไปเล่นให้กับบาร์เซโลนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัวแรกเริ่มที่ 65 ล้านปอนด์ และจะเพิ่มขึ้นเมื่อเล่นครบตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง