โอซิล รับเป็นเกียรติถูกยกเทียบกับ “ไอซ์เบิร์ก” ชี้มีสไตล์เป็นของตัวเอง

โอซิล รับเป็นเกียรติถูกยกเทียบกับ ไอซ์เบิร์ก ชี้มีสไตล์เป็นของตัวเอง

เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีม “อาร์เซน่อล” เปิดเผยว่าเป็นเกียรติที่ถูกยกไปเปรียบเทียบกับตำนานของทีมอย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์ แต่ก็ยืนยันว่าเขามีสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง โอซิล เพิ่งต่อสัญญากับอาร์เซน่อลออกไปอีก 3 ปีครึ่งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา และนั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมปืนใหญ่ในตอนนี้ มิดฟิลด์วัย 29 ปี ถูกยกไปเปรียบเทียบกับตำนานของทีมชาติเนเธอร์แลนด์และทีมปืนใหญ่ ซึ่งช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 ครั้งกับระยะเวลาของเขาที่ลอนดอนเหนือ

“แฟนบอลสนับสนุนผมเป็นอย่างดีตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ 5 ปีก่อน และด้วยเหตุนั้น มันช่วยให้ผมเล่นได้ดีในสไตล์ของผมเอง” โอซิลเปิดเผยกับเว็บไซต์ของสโมสร

“ผมต้องการควบคุมเกมตลอดเวลา จ่ายให้เพื่อนทำประตูและช่วยเหลือทีม มันเป็นสิ่งที่ผมพยายามทำมาตลอดตั้งแต่เริ่มเล่นฟุตบอล ในตำแหน่งของผม ผมมีโอกาสขึ้นไปเต็มเกมสูงร่วมกับกองหน้า ผมสามารถขอบอล จ่ายบอลให้เพื่อนหรือทำประตูเองได้ หลายคนบอกผมว่านี่คือวิธีการเล่นฟุตบอลของเบิร์กแคมป์ แน่นอนมันทำให้ผมภูมิใจและเป็นเกียรติมากๆที่ถูกยกไปเปรียบเทียบกับนักเตะอย่างเขา เบิร์กแคมป์คือตำนานที่ยังมีชีวิตอยู่ของอาร์เซน่อลและเป็นนักเตะที่น่าอัศจรรย์ แต่ผมไม่ต้องการเปรียบเทียบตัวผมกับใครทั้งนั้น ผมมีสไตล์การเล่นของผมเองตั้งแต่ผมเป็นเด็ก ผมภูมิใจกับการเปรียบเทียบเหล่านั้นแต่ผมคือเมซุต โอซิล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง