โอซาซูนายิ้ม ! คว้าตัว ซาบาร์เต้ กองหลังเจ้าของฉายานิว ปูโยล ร่วมทัพแล้ว

โอซาซูนายิ้ม ! คว้าตัว ซาบาร์เต้ กองหลังเจ้าของฉายานิว ปูโยล ร่วมทัพแล้ว

ได้อดีตดาวรุ่งมาดริดเสริมทัพ ! โอซาซูนา สโมสรจากระดับเซกุนด้า ในที่สุดก็ได้บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวของ กอร์ฆา ซาบาร์เต้ อดีตกองหลังดาวรุ่งของสโมสร “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด มาค้าแข้งกับทีมได้แล้ว หลังจากที่เจรจากันมาพักใหญ่ กองหลังตัวกลางชาวสเปนรายนี้ ได้รับการฝึกฝีเท้าที่มาดริดมาตั้งแต่ปี 2011 เมื่อครั้งที่เขายังอายุแค่ 12 ปีเท่านั้น โดยเขาเข้าร่วมกับทีมชุด Infantil B ของมาดริด และจากนั้นเขาก็เติบโตขึ้นมา ในฐานะกองหลังวันเดอร์คิดจนทำให้เขาได้รับสมญานามว่า “คาร์เลส ปูโยล แห่ง ลา ฟาบริก้า”

หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของ ซาบาร์เต้ คือความเก่งกาจของเขาที่เล่นได้หลากหลายบทบาทในเกมรับ โดยที่แข้งดาวรุ่งวัย 20 ปีสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในการเล่นเกมรับ ซึ่งมันทำให้หลายทีมให้ความสนใจ “กองหลังตัวกลางที่เข้าร่วมกับโรงเรียนฝึกสอนนักเตะเยาวชนของเรอัล มาดริดในปี 2011 ได้เตรียมจะย้ายไปอยู่กับโอซาซูนาแล้ว และเขาก็ยังมีฝีเท้าโดดเด่นเนื่องจากการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดและความแข็งแกร่งของเขา” แถลงการณ์ในเว็บไซต์ของเรอัล มาดริด

“เขาเป็นกองหลังที่แข็งแกร่ง และนอกจากนี้เขายังเป็นคนที่มีความสามารถในการเล่นเกมรุกได้ด้วยนะ เขาเป็นนักเตะที่ยิงบอลได้หนักหน่วงมาก และยังคมกริบด้วยเท้าขวาที่ทำงานได้ดีในเรื่องการทำประตู คุณภาพที่ยอดเยี่ยมนี้ ทำให้เขาเป็นกองหลังที่มีอนาคตไกล แต่มันอาจมีโอกาสที่ยากลำบากสำหรับการจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง