โรแบร์ ปิแรส ย้อนอดีต เคยพิจารณาย้ายไปยูเว่ แต่เปลี่ยนใจมาปืนโตแทน

โรแบร์ ปิแรส ย้อนอดีต เคยพิจารณาย้ายไปยูเว่ แต่เปลี่ยนใจมาปืนโตแทน

ถ้าย้ายทีมผิดอนาคตอาจจะพลิกผัน ! โรแบร์ ปิแรส ตำนานปีกเคราแพะชาวฝรั่งเศสของสโมสร “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก และเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมชุดไร้พ่ายแห่งพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2003-04 ได้ยอมรับว่าอาชีพค้าแข้งของเขาอาจแตกต่างกันไปโดยสิ้นเชิง ถ้าหากว่าเขาเลือกย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรอื่น โดยไมได้ย้ายมาเล่นกับสโมสรอาร์เซนอลเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว

ปิแรส ซึ่งเป็นตำนานแข้งทองของอาร์เซนอล ได้เปิดเผยว่าเขาเคยได้รับข้อเสนอจากสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส โคตรทีมของเซเรียอาด้วยเช่นกัน แต่เขาก็เลือกที่จะย้ายจากสโมสรโอลิมปิก มาร์กเซย เพื่อย้ายไปเล่นที่อาร์เซนอล แทนที่จะย้ายไปเล่นกับยูเวนตุสในปี 2000 เขาได้รำลึกความหลังผ่านทาง Tutto Juve โดยกล่าวว่า “ตอนนั้นยูเวนตุส ติดต่อเข้ามาหาผมในปี 2000 หลังจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป (ยูโร 2000) จบลง อาร์เซนอลและ เรอัล มาดริด ก็ยังเข้ามาทาบทามตัวของผมด้วยเช่นกันนะ”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากสำหรับผมจริงๆน่ะแหละ แต่ผมเลือกย้ายไปอาร์เซนอล เพราะผมได้รับโทรศัพท์จากเวนเกอร์ ซึ่งทำให้ผมเชื่อว่าการจะได้ย้ายไปยังกรุงลอนดอน มันน่าจะตอบโจทย์ผมได้มากกว่า ต้องบอกว่าผมเองก็ได้รับเกียรติอย่างมาก จากความสนใจที่ เบียงโคเนรี ได้แสดงให้ผมเห็นเสมอ พวกเขายังคงเป็นทีมที่ดีนะ และตอนนั้นถ้าผมย้ายไปยูเว่ ผมอาจจะได้เล่นคู่กับซีดาน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง