“ผมจะคุยกับเจ้าของทีม” โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เปิดใจถึงข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ เปิดใจถึงข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า และ ลิเวอร์พูล

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ยอมรับว่าเขามีความสุขที่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แต่เปิดกว้างที่จะทํางานให้กับ ทีมใหญ่ในอนาคต ท่ามกลางข่าวเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า หรือ ลิเวอร์พูล บาร์ซ่า กําลังตามล่าหาคนมาแทนที่ ชาบี เฮดโค้ช และ เด แซร์บี้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปแคว้นกาตาลุญญาโดยสื่อคาตาลัน ในขณะที่รายงานเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าแข้งชาวอิตาลีเป็นคู่แข่งสําคัญที่จะสืบทอดตําแหน่งต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่แอนฟิลด์

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว เปิดเผยว่าเขามุ่งเน้นไปที่การพัฒนา ไบรท์ตัน แต่เขามุ่งมั่นที่จะแข่งขันเพื่อชิงตําแหน่งในอาชีพของเขา

“เรารู้สึกว่าเราสามารถเขียนประวัติศาสตร์อีกส่วนหนึ่งของไบรท์ตันได้” เด แซร์บี้

“ทุกคนรู้สึกถึงความรับผิดชอบนี้ และเรากําลังทํางานอย่างหนักเพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนๆ และคนของเราที่ทํางานในสโมสร เราจะพยายามแสดงให้ดีที่สุด”

“เมื่อผมได้ยินว่ามีทีมใหญ่สนใจในตัวผม มันเป็นเกียรติ ฉันภูมิใจ แต่โฟกัสของฉันอยู่ที่งานของฉันในแต่ละวัน”

“เกี่ยวกับอนาคต ผมจะคุยกับเจ้าของ โทนี่ บลูม และกับสโมสร เพราะผมต้องการแข่งขันอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทําได้ ฉันต้องการเข้าใจแผน แล้วมันก็ไม่ใช่ปัญหาที่จะทํางานในทีมใหญ่ ทีมใหญ่ หรือทีมใหญ่อื่นๆ”

“ผมอยากลงแข่งขันเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีกา, ลาลีกา, แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไม่มีเวลาที่คุณต้องไปแข่งขัน หรือรอเวลาอีกสักพัก”

“มิลานสําหรับผมไม่ใช่สโมสรธรรมดา เพราะในฐานะนักเตะ ผมเกิดที่ เอซี มิลาน สําหรับชีวิตของฉันฉันจะขอบคุณสําหรับมิลานเสมอ”

“ผมรักประเทศของผม ผมรักอิตาลี ผมรักฟุตบอลอิตาลี แน่นอนว่าหนึ่งในเป้าหมายของฉันคือการกลับไปทํางานในประเทศของฉัน แต่ฉันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลา”

“ผมรู้สึกดีมากในพรีเมียร์ลีก และผมต้องกล่าวขอบคุณ ไบรท์ตัน รวมถึงโค้ชและทุกคนในและสนับสนุน พรีเมียร์ลีกในสหราชอาณาจักร”

“แต่มันไม่ใช่ปัญหาที่คุณทํางาน มันเป็นวิธีที่คุณทํางาน ไม่ใช่สถานที่”

เด แซร์บี้ เข้ามาคุมทีม ไบรท์ตัน ในเดือนกันยายน 2022 หลังจากที่ เกรแฮม พอตเตอร์ มาร่วมทีม เชลซี ในฤดูกาลแรกของเขากับนกนางนวลชาวอิตาลีนําสโมสรไปสู่การจบลีกสูงสุดเท่าที่เคยมีมาโดยจบแคมเปญที่หกในตารางพรีเมียร์ลีกและผ่านเข้ารอบยุโรปเป็นครั้งแรก

ไบรท์ตัน จบอันดับสูงสุดของกลุ่มยูโรป้าลีกที่มี อาแจ็กซ์, มาร์กเซย และ เออีเค เอเธนส์ เพื่อจองตําแหน่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันในขณะที่พวกเขาสามารถเลื่อนขึ้นเป็นอันดับเจ็ดในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกด้วยชัยชนะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง