โรนัลด์ อาเราโฮ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากกองหลัง บาร์เซโลน่า อีกคนพลาดการฝึกซ้อม

อาเราโฮ ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากกองหลัง บาร์เซโลน่า อีกคนพลาดการฝึกซ้อม

โรนัลด์ อาเราโฮ กองหลังบาร์เซโลน่า เตรียมสวมหน้ากากป้องกันสําหรับเกมดาร์บี้แมตช์คาตาลันกับ คิโรน่า ที่กําลังจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมลา ลีกา คืนวันอาทิตย์นี้ อาเราโฆ ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมสําคัญที่ชนะ แอตเลติโก้ มาดริด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ใบหน้าของเขาสัมผัสกับรองเท้าบูทของ มาร์กอส ยอเรนเต้ กองกลาง แอตเลติโก้ มาดริด

มุนโด เดปอร์ติโบ รายงานว่า โรนัลด์ อาราอูโฆ ปฏิเสธการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าเพื่อที่เขาจะได้ไม่ถูกตัดออกกับ คิโรน่า แมตช์สําคัญอื่นๆที่จะเกิดขึ้น ด้วยเหตุนี้เขาจึงเลือกสวมหน้ากากในการฝึกซ้อมในวันพฤหัสบดีและจะสวมต่อไปจนกว่ากรามของเขาจะหายดีเพียงพอ

ความสําคัญของ โรนัลด์ อาราอูโฆ สําหรับ บราก้า กําลังเพิ่มขึ้นเนื่องจากปัจจุบันไม่มีผู้รักษาประตู มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเกิน ซึ่งสวมปลอกแขนกัปตันทีมมาเกือบตลอดทั้งฤดูกาล และด้วยกัปตันทีมคนแรก เซร์จี้ โรเบร์โต้ ไม่ใช่ตัวจริงประจําแม้จะฟิตสมบูรณ์ก็ตาม อาเราโฆ กัปตันทีมคนที่ 3 ก็นําทีมใน 2 เกมหลังสุด

มีคําแนะนําว่า 3 สัปดาห์จะมีเวลาเพียงพอสําหรับชาวอุรุกวัยที่จะฟื้นตัวซึ่งหมายความว่าหน้ากากจะอยู่กับ รอแยล อันท์เวิร์พ ในแชมเปี้ยนส์ลีกเช่นเดียวกับการเผชิญหน้ากับลาลีกากับบาเลนเซียและอัลเมเรียก่อนที่ฟุตบอลสเปนจะหยุดชั่วคราวในช่วงวันหยุดคริสต์มาส

เมื่อฤดูกาลกลับมาเล่นให้บาร์ซ่าอีกครั้ง ในวันที่ 4 มกราคม ค.ศ. 2024 อาเราโฮน่า จะสามารถลงเล่นได้โดยไม่ต้องมีการป้องกันเพิ่มเติม มันเป็นสิ่งสําคัญสําหรับบาร์ซ่าที่พวกเขาเอาชนะเพื่อนบ้านในภูมิภาค คิโรน่า ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกับ เรอัล มาดริด แย่งชิงตําแหน่งสูงสุดในลาลีกา 4 ก่อนทีมของ ชาบี แต่นักเตะคนหนึ่งที่ไม่ได้ลงซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีคือ อันเดรียส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์แบ็ก

รายงานของ มุนโด เดปอร์ติโบ แยกต่างหากอธิบายว่ากองหลังชาวเดนมาร์กได้รับอนุญาตให้ลาส่วนตัวในขณะที่เขารอการเกิดของลูกคนที่สองของเขา แต่ด้วยเวลามากพอจนถึงเกมคิโรน่าคริสเตนเซ่นยังคงคาดว่าจะพร้อมใช้งานเว้นแต่จะมีความพ่ายแพ้ที่ไม่คาดคิดตั้งแต่แรกเกิด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง