โฟเดน เป็นเกียรติถูกยกเทียบ อิเนียสตา แต่ชี้ว่าต้องพัฒนาอีกเยอะ

โฟเดน เป็นเกียรติถูกยกเทียบ อิเนียสตา แต่ชี้ว่าต้องพัฒนาอีกเยอะ

ฟิล โฟเดน เปิดเผยว่าเขาดีใจถูกยกไปเปรียบเทียบกับตำนานของทีมชาติสเปนอย่าง อันเดรส อิเนียสตา แต่ถึงกระนั้นมิดฟิลด์วัยรุ่นของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ยอมรับว่าผู้คนอาจจะชื่นชมเขามากจนเกินไป มิดฟิลด์วัย 18 ปี ประเดิมประตูแรกของเขาในสีเสื้อของทีมเรือใบสีฟ้าได้สำเร็จอีกทั้งยังสามารถทำแอสซิสและเล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมที่พวกเขาเอาชนะทีมจากลีกวันอย่างอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด 3-0 ในฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 3 ในวันอังคารที่ผ่านมา โฟเดนได้รับการยกย่องจากแฟนเรือใบว่าเป็น “อิเนียสตาแห่งสต็อคพอร์ท” อีกทั้งกุนซือของอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ดก็ออกโรงชื่นชมว่าเขาคือ “อัจฉริยะ”

“ผมมีความสุขกับคำชมเหล่านั้น แต่ไม่เอาน่า อิเนียสตาอยู่คนละจักรวาลกับผมเลยนะ” โฟเดนเปิดเผยกับนักข่าว “สำหรับพวกเขาที่เรียกผมว่าอย่างนั้น มันเป็นอะไรที่มีความหมายต่อผมมากๆ ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ผมต้องพัฒนา ดังนั้นผมจะก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไปและพัฒนาในหลายๆสิ่งเช่นทำอย่างไรไม่ให้เสียบอล สิ่งเหล่านั้นจะตามมาเองเหมือนคุณลงเล่นไปเรื่อยๆ คุณต้องเติบโตขึ้นและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและผมจะมีพวกนั้นได้เมื่อผมได้ลงเล่นมากขึ้น”

นอกจากนั้น เป๊ป กวาดิโอล่า นายใหญ่าของทีมเรือใบสีฟ้าก็เห็นด้วยกับการเปรียบเทียบลูกทีมของเขากับอันเดรส อิเนียสตา พร้อมทั้งเปิดเผยว่าโฟเดนมีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวขึ้นมาเป็น “นักเตะที่น่าอัศจรรย์” สำหรับแมน ซิตี้ 10 ปีข้างหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง