รูนี่ย์ เผยอยากได้ โซลชา-พอช นั่งกุนซือแมนยู

รูนี่ย์ เผยอยากได้ โซลชา-พอช นั่งกุนซือแมนยู

เวย์น รูนี่ย์เชื่อว่าแมนยู สามารถแต่งตั้งเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่เป็นกุนซือถาวรได้ ถ้าโอเล่ กุนนาร์ โซลชาไม่สนใจงานี้ โซลชาเข้ามาแทนที่โชเซ่ มูรินโญ่ในเดือนธันวาคม โดยเป็นกุนซือรักษาการณ์จนกระทั่งจบฤดูกาล และผลงานในเวลานี้ของแมนยูก็คือชนะ 9 นัดหลุดเสมอเพียงแค่นัดเดียว

ยูไนเต็ด เตรียมเลือกผู้จัดการทีมถาวรในฤดูกาลหน้า โดยเวลานี้เหมือนมีเพียงสองคนเท่านั้นคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และโอเล่ กุนนาร์ โซลชา โดยในตอนแรกเล็งพอชไว้ แต่ว่าโซลขามาโชว์ผลงานได้ดีแบบนี้ทำให้ผู้บริหารของแมนยูคิดหนักเลยทีเดียว

รูนี่ย์ที่อยู่กับโซลชากว่า 3 ปีกล่าวว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมชาวนอร์เวย์สร้างความประทับใจในการคุมทีมอย่างมาก ซึ่งถ้าแมนยูจะมอบสัญญาถาวรให้เขาก็ไม่แปลก รูนี่ย์กล่าวว่า “โซลชาเป็นคนดีมาก ผมคิดว่าสโมสรต้องตัดสินใจก่อนจบฤดูกาลนี้ และถ้าทีมได้โอเล่ เข้ามาเพื่อคุมทีมแบบต่อเนื่องก็ดีเหมือนกัน แต่ถ้าไม่เลือกโซลชา ตามความคิดเห็นของผมทีมก็น่าจะเลือก โปเช็ตติโน่ เพราะว่าเขาเป็นคนที่เหมาะสมกับทีม”

อดีตศูนย์หน้าแมนยูและทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่าเป็นการเลือกที่ฉลาดมาก-และมีคุณภาพมากหากจะเลือกสองคนนี้และยังกล่าวด้วยว่าเขายังเก๋าพอที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ รูนี่ย์วัย 33 ย้ายออกจากพรีเมียร์ลีกไปเล่นให้ดีซี ยูไนเต็ดตั้งแต่ มิถุนายน 2018 ยิงได้ 208 ประตู ใน 491 นัดในพรีเมียร์ลีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง