โซลชาร์ ให้กำลังใจ แรชฟอร์ด พร้อมชื่นชมในฟอร์มของ ลุค ชอว์

โซลชาร์ ให้กำลังใจ แรชฟอร์ด พร้อมชื่นชมในฟอร์มของ ลุค ชอว์

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้ ได้กล่าวว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด พิสูจน์ให้เห็นถึงตัวตนของเขาด้วยการก้าวขึ้นมายิงจุดโทษในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ในรอบชิงชนะเลิศที่ผ่านมา โดย แรชฟอร์ด พร้อมด้วย จาดอน ซานโช่ และ บูกาโย ซาก้า ได้ทำพลาดในการยิงจุดโทษ และทำให้อิตาลีได้ชูถ้วยรางวัลหลังจากดวลจุดโทษที่เวมบลีย์นั่นเอง แต่ทว่าผู้จัดการทีมของเขาอย่าง โซลชาร์ กลับยืนกรานว่า “คุณรู้ไหม สิ่งสำคัญก็คือเมื่อคุณก้าวขึ้นไปยิงจุดโทษให้กับทีมในตอนนั้น ผมก็คิดว่าคุณชนะแล้ว เพราะถือว่าคุณได้รับผิดชอบในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ไปแล้ว และผมก็แน่ใจว่ายังมีผู้เล่นหลายคนที่แอบหวังว่า ฉันไม่ต้องการที่จะรับแรงกดดันด้วยการออกไปยิงลูกโทษให้กับทีม ดังนั้น ผมจึงคิดว่ามันเป็นลักษณะนิสัยที่ดีที่จะก้าวขึ้นมาและพูดว่า ‘ฉันจะจัดการกับมัน และยอมรับผลที่ตามมาให้ได้’ ”

ทั้งนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ได้กล่าวต่อไปอีกว่า “คุณอาจจะกลายไปเป็นฮีโร่หรือคนที่ทำผิดพลาดในเกมนั้นก็ได้ และนั่นมันคือฟุตบอล คุณได้เรียนรู้จากมันและจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกแน่นอน และผมเองก็ไม่ค่อยได้เจอคนมากนักที่สโมสรแห่งนี้ที่ล้มตัวลงนอนและบอกว่าผมจะไม่ยิงลูกโทษอีกต่อไป และผมก็รู้ดีว่า มาร์คัส จะต้องยกมือขึ้นและบอกว่าเขาต้องการจะออกไปยิงจุดโทษนั้นเองเพื่อพวกเรา”

นอกจากนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ยังเต็มไปด้วยการยกย่องชื่นชมในตัวของ ลุค ชอว์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ทำประตูเปิดให้กับอังกฤษในรอบชิงชนะเลิศหลังจากผ่านไปเพียงแค่สองนาทีแรกเท่านั้น และเขายังเป็นผู้เล่นที่ดูสนุกกับการแข่งขันที่โดดเด่นนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง โซลชาร์ ได้กล่าวโดยไตร่ตรองการยิงประตูของ ลุค ชอว์ ว่า “ผมมีความสุขมากสำหรับ ลุค ในระหว่างที่ดูการแข่งขันอยู่นั้น มันเหมือนกับว่า ‘นี่มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย ?’ และ ลุค สมควรได้รับโชคทั้งหมดที่เขาควรจะได้รับ เขามีช่วงเวลาสองปีที่ยอดเยี่ยมกับเราครับ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง