โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แอบเปรย เมสัน กรีนวู๊ด อาจจะได้เดบิวต์กับปีศาจแดง ในศึกเอฟเอ คัพ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ แอบเปรย เมสัน กรีนวู๊ด อาจจะได้เดบิวต์กับปีศาจแดง ในศึกเอฟเอ คัพ

เมสัน กรีนวู๊ด นักเตะวัยละอ่อนในทีม U-18 ของปีศาจแดง ทำประตูได้มากมายในฤดูกาลนี้ ทำให้โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เอง จับตาดูสถานการณ์และอาจจะเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งรายนี้ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในเกมพบกับเรดดิ้ง ช่วงปีใหม่ 2019 ดาวรุ่งวัย 17 ปี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และเป็นผู้ทำประตูแฮตทริกในเกมพบกับเชลซีในศึก ยูธคัพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเขี่ยแชมป์เก่าในรายการนี้อย่างเชลซีตกรอบอีกด้วย

เขาทำไปได้ทั้งสิ้น 22 ประตู จากการออกสตาร์ท 19 เกมในทุกรายการปีนี้ ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่ทางอดีตกุนซืออย่างโจเซ่ มูรินโญ่ ให้ความสนใจมาโดยตลอด แต่ยังไม่ได้เปิดโอกาสให้เดบิวต์กับทีมชุดใหญ่แต่อย่างใด เดอะ สเปเชี่ยล วัน เคยใส่ชื่อกรีนวู้ดในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับบาเลนเซีย แต่ในเกมนั้นเขาก็ยังไม่ได้รับการส่งตัวลงสนามแต่อย่างใด

เดอะ มิลเลอร์ รายงานว่าโซลชาร์ เปรยเป็นนัยยะบางอย่างกับสื่อว่า เขาจะไปบอกกับกรีนวู๊ดให้เตรียมตัวลงสนามพร้อมกับนักเตะชุดใหญ่ของทีม เพื่อที่จะสู้ศึกกับเรดดิ้ง ในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ โดยโซลชาร์กล่าวว่า “นักเตะดาวรุ่งของทีมเราจะได้รับโอกาสในการลงสนามมากขึ้น มันเป็นส่วนหนึ่งของอาชีพนี้”

“มันคือส่วนหนึ่งที่เป็นวัฒนธรรมของสโมสรของเรา ที่จะให้โอกาสนักเตะที่เป็นดาวรุ่งฟอร์มเด่น ผมจะเข้าไปคุยกับนิกกี้ บัต ที่ตอนนี้เป็นกุนซือให้กับทีมชุด U-18 ถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ มันเป็นส่วนที่ใหญ่มากสำหรับอาชีพของผม ผมได้มีโอกาสมองมุมมองต่างๆ ผมเคยทำงานกับทีมชุดสำรอง ผมเข้าใจดีเลยว่ามันสำคัญและมีค่ามากมายเท่าใด หากมีชื่อโยงกับทีมชุดใหญ่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง