โจ ทอมสัน ตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง

โจ ทอมสัน ตัดสินใจแขวนสตั๊ด หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็ง

“โจ ทอมสัน” ได้ตัดสินใจแขวนสตํ๊ดเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ หลังจากได้รับการแนะนำจากทีมแพทย์ผู้รักษาอาการมะเร็งของเขา โดยเขาเองนั้นต้องกลับเข้ารักษาโรคมะเร็งเป็นครั้งที่สองอีกครั้ง โดยเขายอมรับว่า นี่นับเป็นการตัดสินใจครั้งที่ยากที่สุดของเขา และการเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพนั้นน่าจะช่วยให้ร่างกายของเขาได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ และไม่ใช้งานมันจะเกินขีดจำกัด เพื่อให้ผลในการรักษาโรคมะเร็งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นักเตะของสโมสรรอชเดล ในลีกวันของอังกฤษ “โจ ทอมสัน” ที่เคยยิงประตูชัยให้กับต้นสังกัด จนสามารถอยู่รอดในลีกวัน รอดพ้นจากการตกชั้นได้ในฤดูกาลที่แล้ว “ผมได้พูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในช่วงก่อนปีใหม่ และเขาให้ความเห็นว่า ผมควรจะออกจากวงการฟุตบอลก่อน เพื่อเริ่มต้นทำอย่างอื่น และรักษาตัวจากโรคร้าย”

“ผมนอนไม่ค่อยหลับเท่าไรนักในช่วงนั้น และผมก็ตัดสินใจแล้ว ผมเองพอใจกับการตัดสินใจของผม ผมมองหาอนาคตข้างหน้า และโอกาสที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต ฟุตบอลเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อมากๆเลยสำหรับผม และผมก็ได้ตัดสินใจอำลาจากมัน”

“มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผม คุรจะรู้สึกได้ทันทีเมื่อคุรเล่นมันเป็นอาชีพ สำหรับผมมันได้มาจนถึงจุดสิ้นสุดแล้ว มันไม่ใช่วันแห่งการเสียใจ มันเป็นชัยชนะของฟุตบอล เพราะว่า เขาจะอยู่เคียงข้างผม สนับสนุนผม ในยามที่ผมอยู่ในช่วงเวลาที่เลวร้าย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง