แมนฯ ยูไนเต็ด เจรจายืมตัว เจดอน ซานโช่ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แมนฯ ยูไนเต็ด เจรจายืมตัว เจดอน ซานโช่ กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กําลังเจรจาเรื่องสัญญายืมตัว เจดอน ซานโช่ แข้งวัย 23 ปี ถูกแช่แข็งออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากปฏิเสธที่จะขอโทษ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม โดยปีกรายนี้เปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเขาถูกชาวดัตช์ทําตัวเป็นแพะรับบาป หลังจากถูกปล่อยออกจากทีมเพื่อเผชิญหน้ากับ อาร์เซน่อล

สื่อข่าวเปิดเผยเมื่อเดือนตุลาคมว่า ซานโช่ มีความหวังที่จะกลับไปเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัว โดยมีความเป็นไปได้ที่จะได้ตัว แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาลงสนามอีกครั้ง เว้นแต่จะมีคําขอโทษเกิดขึ้น และแหล่งข่าวหลายสํานักในอังกฤษและเยอรมนีรายงานว่า ขณะนี้ทั้ง 2 สโมสรกําลังหารือกันอย่างแข็งขันเกี่ยวกับการย้ายทีม

ดอร์ทมุนด์ จะต้องจ่ายเงินเดือนจํานวนมากของ ซานโช่ เพื่อให้การย้ายเกิดขึ้นแม้ว่าจะยังคงต้องดูว่ายูไนเต็ดจะมองหาการแทนที่เขาด้วยการเซ็นสัญญาของตัวเองหรือไม่และมีการอ้างว่าข้อตกลงอาจจะเกิดขึ้นภายในสิ้นสัปดาห์นี้

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, แอร์เบ ไลป์ซิก และ วีเอฟบี สตุ๊ตการ์ท สโมสรดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี แสดงความสนใจที่จะดึง ซานโช่ ออกจากมือของ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งกําลังจับตาดูอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับการย้ายทีม แต่การหวนคืนสู่สโมสรที่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 23 ปีสร้างชื่อในตอนนี้ดูจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ซานโช่ ลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ 137 นัดในทุกรายการตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยยิงได้ 50 ประตู เขายกระดับเดเอฟเบ-โพคาล และเดเอ็ฟเบ-ซูเปอร์คัพ จนกลายเป็นหนึ่งในปีกดาวรุ่งที่มีพลังมากที่สุดในวงการฟุตบอลโลก และอยู่ในเรดาร์การย้ายทีมของยูไนเต็ดเป็นเวลา 2 ปีก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมในปี 2021 ด้วยค่าตัวสูงถึง 73 ล้านปอนด์

ตอนแรก ซานโช่ ถูกระบุว่าเป็นทางออกที่เป็นไปได้สําหรับปัญหาของยูไนเต็ดในตําแหน่งปีกขวา แต่เขาเปลี่ยนไปเล่นทางปีกซ้ายอย่างรวดเร็วหลังจากเร่ขายในตําแหน่งนั้นเป็นเวลาส่วนใหญ่ของเขาที่ ดอร์ทมุนด์

ซานโช่ ไม่สามารถทําตามความคาดหวังได้มักจะพบว่าตัวเองเข้าและออกจากทีมและอาชีพปีศาจแดงของเขาตอนนี้ดูเหมือนจะจบลงอย่างน่าผิดหวังหลังจากนั่งข้างสนาม 4 เดือนเพื่อเฝ้าดูยูไนเต็ดหลุดออกจากยุโรปและเลื่อนลงมาจากตารางพรีเมียร์ลีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง