แมน ยูไนเต็ด ควรทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัว โปเช็ตติโน มาคุมทีม

แมน ยูไนเต็ด ควรทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัว โปเช็ตติโน มาคุมทีม

“เวย์น รูนีย์” อดีตกองหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกมา เผยว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดควรหาทุกวิถีทางในการดึงตัว “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน” มาเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตามอดีตกองหน้าร่างองบคนนนี้ ก็ยังยกย่องการทำงานของ “โอเล กุนนา โซลชาร์” ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน “โฆเซ่ มูรินโญ่” ว่าสามารถพลิกฟื้นฟอร์มของทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

และสามารถเอาชนะได้ทั้ง 6 เกมส์แรกที่เขาเข้ามาคุมทีม แต่อย่างไรก็ตาม เขายังเชื่อว่า “โปเช็ตติโน” คือตัวหลักที่จะเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต่อไปอย่างถาวร “อย่าแรกเลย เราต้องให้โอกาสกับโอเล กุนนา โซลชาร์ด้วย แต่ถ้าผมมีโอกาสในการเลือกใครสักคนเข้ามาคุมทีม ผมจะทุ่มทุกอย่างเพื่อให้ได้ โปเช็ตติโน มาเซ็นสัญญาให้ได้”

“ผมคิดว่าตลอดช่วงเวลา 20-30 ปีมาแล้ว ตั้งแต่เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน เข้ามาวางรากฐานในการทำทีมโดยใช้นักเตะหนุ่มๆ นักเตะดาวรุ่ง และทำให้เขาก้าวเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ผมยังคิดว่าโปเช็ตติโน สามารถดึงเอาความสามารถที่ดีที่สุดของผู้เล่นออก ไม่ว่าเขาจะเป็นนักเตะหนุ่ม หรือนักเตะที่มีอายุแล้วก็ตาม”

“คุณลองดูนักเตะวัยรุ่นที่ท็อตแนมฮอสเปอร์สิ โปเช็ตติโนเขาผ่านทุกข้อในการเป็นโค้ชระดับคุณภาพ และเขายังมอบโอกาสให้กับนักเตะดาวรุ่งเสมอด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง