แมนยูต่อสัญญา เด เคอา ยาวถึงปี 2020

แมนยูต่อสัญญา เด เคอา ยาวถึงปี 2020

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจขยายสัญญาของผู้รักษาประตูระดับโลก ดาวิด เด เคอา ไป 12 เดือนและกำลังเร่งรัดเรื่องสัญญาฉบับใหม่ ทำให้ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนรายนี้มีสัญญายาวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงปี 2020 เลยทีเดียว เดิมนั้น เด เคอา เซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี ในปี 2015 ทำให้เขาหมดสัญญาในปี 2019 แต่ แมนยูเลือกที่จะขยายสัญญาเขาออกไปอีก 1 ปี ทันที โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวว่าเรอัล มาดริด จ้องที่จะเซ็นสัญญานักเตะรายนี้ไปร่วมทีมให้จงได้

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงปีสุดท้ายของสัญญาเดิมนั้น เด เคอา จะมีสิทธิ์ที่พูดคุยกับสโมสรอื่นๆได้ในเรื่องการย้ายทีม นั้นจะทำให้ในช่วงหน้าร้อนของปี 2019 ได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการ จึงตัดสินใจขยายสัญญากับ เด เคอา ไปทันที โดยโชเซ่ มูรินโญ่ กล่าวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “เขาเป็นผู้รักษาประตูระดับโลกและเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องรักษาผู้เล่นระดับนี้ไว้กับสโมสรหากต้องการประสบความสำเร็จ”

“ทีมเรามีผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดอยู่กับทีมแล้วและผมทราบว่าเขาเองก็ต้องการอยู่กับทีมต่อไปและรู้อีกว่าเอเย่นต์ของเขาก็แฮปปี้กับเรื่องนี้ ทางบอร์ดบริหารก็เช่นกัน พวกเขาต้องการให้ เด เคอา อยู่กับทีม ดังนั้นการขยายสัญญาจึงเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว” แมนยูได้มอบสัญญาระดับที่เรียกว่าแพงมากให้กับนักเตะหลายคน รวมถึง อเล็กซิส ซานเชส ที่รับค่าเหนื่อยถึง 390,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งนั่นอาจทำให้นักเตะตัวหลักอื่นๆอยากขยับค่าเหนื่อยบ้าง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง