แนวรับเรือใบยกรามอส เป็นแข้งแนวรับไอดอลของตัวเอง

แนวรับเรือใบยกรามอส เป็นแข้งแนวรับไอดอลของตัวเอง

อายเมริค ลาปอร์ต ปราการหลังจอมแกร่งจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยอมรับว่าเขาได้ศึกษาเกมการเล่นของ เซอร์จิโอ รามอส กองหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด เป็นประจำเกี่ยวกับการเล่นเกมรับจนทำให้เขามีทุกวันนี้ได้ ลาปอร์ต ได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองขึ้นมาเป็นแนวรับตัวหลักคนใหม่ของแผงแบ็คโฟร์ประจำทัพแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อจากแวงซองต์ กอมปานี อดีตปราการหลังกัปตันทีมชาวเบลเยียมที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง และเขาได้เริ่มต้นลงเล่นเป็นตัวจริงทั้งในเกมพรีเมียร์ลีกและในเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปอีกเช่นกัน ตัวของ ลาปอร์ต ได้จับคู่กับ จอห์น สโตนส์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวอังกฤษ จนกลาเยป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ได้รับการยกย่องอย่างมากในฤดูกาลนี้

“ผมต้องการที่จะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในยุโรปหรือไม่อย่างงั้นเหรอ?” ลาปอร์ตเริ่มให้สัมภาษณ์

“แน่นอน กองหลังคนใดๆ ก็ต้องพูดแบบเดียวกัน ใครจะไม่อยากเป็นนักเตะที่ดีที่สุดกันล่ะจริงไหม ? แต่ในยุคนี้ ผมมองว่า รามอส น่าจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกในขณะนี้ เรารู้ว่าเราต้องเล่นให้ได้ในระดับมาตรฐานเดียวกับของเขาหรือดีกว่าถ้าหากเราทำได้ดีเท่าที่เขาเป็น เราก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นแข้งแนวรับชั้นนำของโลกได้”

“ซิตี้มีทั้ง แซงซองต์ กอมปานี , นิโกลาส โอตาเมนดี้ , จอห์น สโตนส์ ทั้งหมดเป็นป้อมปราการที่ยิ่งใหญ่และเราทุกคนสามารถเรียนรู้กันและกันได้ เพื่อให้ได้เป็นนักเตะชั้นยอด คุณต้องมีฝีเท้าล้ำหน้ากองหน้าคู่ต่อสู้ และศึกษาจากรามอส”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง