ชไมเคิล ยก เอเดอร์สัน เหนือกว่า อลิสัน – เด เกอา

ชไมเคิล ยก เอเดอร์สัน เหนือกว่า อลิสัน - เด เกอา

ผู้รักษาประตูชาวเดนมาร์ก ออกมายกย่อง ผูรักษาประตูของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่ทั้งสองทีมจะลงเล่นเจอกันในวันจันทร์นี้ แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกให้ เอเดอร์สัน คือยอดผู้รักษาประูที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ ลีก เหนือกว่าทั้ง เดวิด เด เกอา และ อลิสัน

ผลงานเกมรับของ ซิตี้ในปีนี้ ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม นั้นจึงทำให้ เอเดอร์สัน ทำสถิติ คลีนชีท ไปแล้วทั้งหมด 19 นัด ตามหลัง อลิสัน เพียง นัดเดียวเท่านั้น “ผมยกให้ เอเดอร์สัน นั้นอยู่ในระดับเดียวกันกับ มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น และ แยน โอบรัค และพวกเขาคือผู้รักษาประตูท็อปทรีของโลก และมันเป็นแบบนี้มานานแล้วด้วยสำหรับผม” ชไมเคิล กล่าว

“แนวทางที่ เอเดอร์สัน เล่นนั้นฉลาดมากๆ เขาเป็นคนที่กล้าเล่น ซึ่งมันกล้าหาญสุดๆ แต่มันช่วยให้ ซิตี้ เล่นเกมของพวกเขาได้ง่ายขึ้นทันที ผู้รักษาประตูสไตล์กล้าเล่นอย่างเขาหาได้ยากมากๆเพราะว่าถ้าหากนักเตะในตำแหน่งนี้พลาดเมื่อไหร่ มันจะส่งผลเสียหายอย่างมากโดยทันที

“และนี่ก็คืออีกสาเหตุที่ทำให้ผมยกให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในลีก” ล่าสุด เขาเก็บคลีนชีทได้เป็น 20 นัดแล้ว หลังจากที่ ซิตี้ เอาชนะ เลสเตอร์ ไปได้แบบไม่เสียประตู 1 ต่อ 0

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง