เอาจริงดิ! อดีตครูพละ กูเลร์ มั่นใจสุดกำลัง ศิษย์เก่าตัวเองเจ๋งกว่าเมสซี่ตอนอายุเท่ากัน

เอาจริงดิ! อดีตครูพละ กูเลร์ มั่นใจสุดกำลัง ศิษย์เก่าตัวเองเจ๋งกว่าเมสซี่ตอนอายุเท่ากัน

เอโรล ต็อกโกซเลอร์ อดีตโค้ชเยาวชนเกนเคลอร์บิลิกี ได้เล่าถึงช่วงเวลาที่เขาได้ทำงานร่วมกับ อาร์ดา กูเลร์ กองกลางตัวรุกดาวรุ่งของทีมเรอัล มาดริด ต็อกโกซเลอร์ เคยเป็นโค้ชของ กูเลร์ มาในช่วงสมัยที่ยังเป็นนักเตะเยาวชน ก่อนที่ “นิวโอซิล” จะย้ายออกจาก เฟเนร์บาห์เช่ ไปเล่นให้กับ เรอัล มาดริด

เขาได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ทำงานร่วมกับเพลย์เมกเกอร์รายนี้กับทาง AS ไปว่า “ผมได้เจอเขาตอนอายุ 13 ปี ตอนที่ยังเป็นนักเตะฝึกหัดอยู่ เมื่อเขามาถึง เกนเคลอร์บิลิกี ผมก็เป็นหนึ่งในครูของเขา (ปัจจุบันเขายังทำงานเป็นครูพลศึกษา) เช่นเดียวกับโค้ชของเขา และก่อนที่ผมจะพบเขา มีเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของผมได้แนะนำกับผมมาแล้วว่า อาร์ดา เป็นเด็กที่พิเศษมาก เหลือเชื่อ มันเหลือเชื่อมากๆ ชัดเจนว่าเขาเป็นผู้เล่นที่พิเศษ ทักษะฟุตบอลของเขามีพื้นฐานมาจากการทำทุกอย่างที่เขาคิดในสมอง มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะคาดเดาทิศทางว่าเขาจะไปที่ไหน การเลี้ยงบอล ตัดบอล จ่ายบอล ยิง… เขามีพลัง และมีคลังแสงอันมหาศาลในตัวเอง”

เขากล่าวเสริมว่า “(ลิโอเนล) เมสซี่ ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา และอาร์ดาก็มีความสามารถที่ยอดเยี่ยม เมสซี่ประสบความสำเร็จทุกอย่างแล้ว และอาร์ดาก็ต้องทำมันให้ได้ แต่เขายังเด็กอยู่ แต่ถ้าเราพูดถึงศักยภาพล้วนๆ อาร์ดามีมากกว่านั้น เขามีศักยภาพมากกว่าเมสซี่”

“แม้ว่าเขาจะยังมีเส้นทางอีกยาวไกล แต่การเล่นฟุตบอลอาชีพของเขายังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เขาต้องลงเล่นหลายเกมเพื่อที่จะพัฒนาจนกลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมแบบที่เขาสามารถเป็นได้ แต่อย่างที่ผมบอก ศักยภาพของอาร์ดายังดีกว่าของเมสซี่ แค่พูดถึงศักยภาพนะครับ แน่นอนเขาเหนือกว่าได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง