เอริค เทน ฮาก เผยคําแนะนําที่เขาให้ ราสมุส ฮอยลันด์ ทําลายแนวแห้งแล้ง

เอริค เทน ฮาก เผยคําแนะนําที่เขาให้ ราสมุส ฮอยลันด์ ทําลายแนวแห้งแล้ง

เอริค เทน ฮาก กล่าวว่าเขาเตือน ราสมุส ฮอยลุนด์ ถึงการทําประตูให้กับเดนมาร์กและในแชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยุติความแห้งแล้งในพรีเมียร์ลีกด้วยการชนะ แอสตัน วิลล่า ในวันบ็อกซิ่งเดย์

ฮอยลันด์ ดาวเตะวัย 20 ปี ลงเล่น 5 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม UCL แต่ไม่ได้ยิงประตูในลีกสูงสุดของอังกฤษก่อนคืนวันอังคาร ประตูดังกล่าวซึ่งเสร็จสิ้นการคัมแบ็กหลังจากรั้งของ อาเลฆันโดร การ์นาโช ได้ยกเลิกความพยายามจาก จอห์น แม็คกินน์ และ เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์ ก็เป็นครั้งแรกของเขาใน 8 เกมเช่นกัน

“ผมได้คุยกับเขาหลายครั้ง” เทน ฮาก กล่าวหลังจบเกมที่ชนะ 3-2 “ผมชี้ให้เห็นว่าคุณทําประตูให้เดนมาร์กได้เยอะมาก คุณทําประตูในแชมเปี้ยนส์ลีก คุณได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถ ดังนั้นคุณทําได้ เชื่อในมันและมันจะมา”

“ผมมั่นใจว่าตอนนี้ประตูแรกเข้ามาแล้ว เขาจะได้ประตูมากขึ้น”

เมื่อถูกถามว่าการวิ่งแย่ๆ ส่งผลกระทบต่อ ฮอยลันด์ อย่างไรในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เทน ฮาก กล่าวเสริมว่า “แน่นอนว่าเมื่อกองหน้าทําประตูไม่ได้ นั่นเป็นปัญหาเสมอ แต่เขามีบุคลิกที่แข็งแกร่งและมีความมุ่งมั่นอยู่เสมอ เขามีบุคลิกที่ยิ่งใหญ่และนั่นคือสิ่งที่กองหน้าต้องการ และเมื่อคุณลงทุนต่อไปเป้าหมายก็จะมา”

ฮอยลันด์ ยิงประตูได้ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 15 ของเขา ในขณะที่ยูไนเต็ดยังทําประตูไม่ได้ใน 4 นัดก่อนหน้านี้ก่อนที่การ์นาโชจะลดการขาดดุล ชาวเดนมาร์กเรียกตัวเองว่า “ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในชีวิต” พูดหลังจากชนะ

ผลการแข่งขันอันน่าทึ่งช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียง 3 แต้ม แม้จะลงเล่นมากกว่าคู่แข่งเจ้าถิ่นถึง 2 นัดก็ตาม พวกเขาจะมองหาโมเมนตัมเชิงบวกในการออกนอกบ้านครั้งต่อไปที่ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเย็นวันเสาร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง