เอริค อบิดัล โดนแฉ เป็นคนล้มดีล ไม่เอาตัว เดอ ลิกต์-ราบิโอต์

เอริค อบิดัล โดนแฉ เป็นคนล้มดีล ไม่เอาตัว เดอ ลิกต์-ราบิโอต์

อ้าว พี่ทำแบบนี้ทำไมอ่ะ ! เอริค อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร บาร์เซโลนา และตำนานกองหลังชาวฝรั่งเศส ได้รับการยืนยันจากสื่อว่า เขาคือคนที่สั่งล้มดีลข้อตกลงสำหรับการจะคว้าตัวของ อาเดรียน ราบิโอต์ จอมทัพชาวฝรั่งเศส ที่ย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส และยังรวมถึงรายของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังเลือดดัตช์ที่ย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส ด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าวได้รับการเปิดเผยแล้ว

อับเดลลาห์ บูลมา นักข่าวชื่อดังได้กล่าวว่า ตอนแรกนั้น บาร์เซโลนา เกือบที่จะได้บรรลุข้อตกลงในการจะเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวดังทั้งสองคนได้แล้วแท้ๆ แต่ว่าทางตัวของ อบิดัล ก็เป็นคนดึงปลั๊กออกในนาทีสุดท้าย และสั่งล้มดีลไม่เอาตัวของสองดาวเตะฝีเท้าดีคู่นี้มาเล่นกับทีม

ราบิโอต์ ได้ย้ายไปเข้าร่วมทีม ยูเวนตุส ด้วยกฎบอสแมน (ฟรีค่าตัว) จากสโมสร PSG ในขณะที่ เดอ ลิกต์ ก็ย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปเล่นให้กับ ยูเว่ ด้วยเช่นกัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร บูลมา ได้เปิดเผยในโซเชียลมีเดียว่า “บาร์เซโลนา เกือบที่จะได้บรรลุข้อตกลงทั้งหมดกับ อาเดรียน ราบิโอต์ ก่อนที่จะหันหลังกลับไม่เอาตัวของเขา ภายใต้คำสั่งของ เอริค อบิดัล เขาเป็นคนสั่งยับยั้งการมาถึงของ เดอ ลิกต์ ด้วยเช่นกัน”

กล่าวกันว่าเพราะคอนเนคชั่นของ อบิดัล ที่เน้นเป็นแต่การไปดีลกับนักเตะที่เป็นชาวฝรั่งเศสด้วยเหมือนกัน มันเลยทำให้เขาค่อนข้างจะโดนเสียงก่นด่าจากแฟนบอลมากพอสมควรถึงการเลือกปฏิบัติของเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง