เอดูมั่นใจ! ซีซั่นหน้า อาร์เซนอล จะกลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มภาคภูมิ

เอดูมั่นใจ! ซีซั่นหน้า อาร์เซนอล จะกลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างเต็มภาคภูมิ

เอดู ผู้อำนวยการของสโมสร อาร์เซนอล ได้ยืนยันว่าสโมสรของเขา จะกลายเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ลีกอีกครั้งในฤดูกาลหน้า หลังจากที่อาร์เซนอลมาไกลถึงขั้นเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ในซีซั่นนี้ เดอะ กันเนอร์ส ล้มเหลวในการประคองฟอร์มการเล่นให้ดีอย่างสม่ำเสมอ โดยพวกเขามาแผ่วปลายจนเสียตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ด้านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนแรกพวกเขาก็ได้แค่ไล่ตามอาร์เซนอลไปวันๆ แต่สุดท้ายนั้น อาร์เซนอล ที่เป็นผู้นำฝูงมานานกว่า 200 วันก็มาพลาดในช่วงโค้งสุดท้าย เสียแต้มแบบไม่ควรจะเสียไปเยอะจนสุดท้ายพวกเขาก็โดนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฆี่ยนจนเละ โดนปาดคว้าแชมป์ลีกไปในที่สุด

และเมื่อได้พูดถึงการแข่งขันในฤดูกาลหน้า เอดูกล่าวว่า “เราต้องเริ่มต้นฤดูกาล 2023-24 โดยเชื่อว่าเราสามารถเป็นคู่แข่งในการแย่งแชมป์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ เราไม่สามารถเริ่มต้นฤดูกาลโดยคิดว่า ‘เราจะทำอะไรได้บ้าง’ อย่าไปสงสัยแบบนั้น เราต้องออกสตาร์ทด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด เช่นเดียวกับที่เราทำเอาไว้ในฤดูกาลนี้ และถ้าเรามีความสม่ำเสมอที่มากขึ้น มันก็จบลงด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อย่างแน่นอน ถ้าเราทำได้ แชมป์ลีกก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เราตื่นเต้นมากที่พวกเราทำผลงานในฤดุกาลนี้ได้ดี แต่มันจะเป็นทั้งบทเรียนและรากฐานสำหรับซีซั่นหน้า เราจะต้องกลับมาเป็นแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้ง”

อาร์เซนอล ได้กลับสู่แชมเปี้ยนส์ลีกในรอบ 7 ปีด้วยเช่นกัน หลังจากพลาดโอกาสมานาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง