เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แสดงความเสียใจกับความแออัดของการแข่งขันก่อนช่วงคริสต์มาส

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค แสดงความเสียใจกับความแออัดของการแข่งขันก่อนช่วงคริสต์มาส

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความไม่พอใจกับตารางการแข่งขันอันวุ่นวายของ หงส์แดง ในช่วงเทศกาลที่กําลังจะมาถึง หงส์แดง มีกําหนดจะลงเล่น 9 เกมก่อนสิ้นปี รวมถึงอีก 3 เกมในช่วงเวลา 6 วันระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม ถึง 26 ธันวาคม

ฟาน ไดค์ เขียนโปรแกรมการแข่งขันก่อนเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ แอลเอเอสเค ที่แอนฟิลด์ ว่า “มีหลายครั้งในฤดูกาลที่เกมมาอย่างหนาและเร็วจนรู้สึกเหมือนว่าคุณไม่ได้จบเกมเร็วขนาดนี้ และคุณก็เริ่มเตรียมตัวสําหรับเกมอื่นเกือบจะในทันที ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเดือนที่จะมาถึงเป็นหนึ่งในช่วงเวลาเหล่านั้น

“ตั้งแต่เกมคืนนี้เป็นต้นไป เราจะลงเล่น 9 เกมใน 27 วัน ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นความท้าทาย แต่มันก็เป็นตารางที่พวกเราทุกคนต้องทําและจะยอมรับ เพราะแค่เกมรุกด้วยกันเราจะได้อะไรจากมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้”

“เรื่องนี้ไม่ควรเป็นที่ถกเถียงกันเพราะทุกคนในวงการฟุตบอลควรมีผลประโยชน์สูงสุดของเกมอยู่ในใจ มันเป็นเพียงการหาสมดุลที่เหมาะสมที่เหมาะกับทุกคน”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ฟาน ไดค์ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับตารางการแข่งขัน โดยยืนยันว่าปริมาณเกมที่ลงเล่นในอังกฤษทําให้ผู้เล่นระดับท็อปในเกมได้รับบาดเจ็บมากขึ้น

“ในอังกฤษ เราเชื่อว่าตารางการแข่งขันยุ่งเกินไป” กองหลังกล่าวเมื่อเดือนตุลาคม

“นักเตะได้รับเงินดี แต่มันไม่ควรมาแลกกับสุขภาพของเรา เราต้องเล่นเกมมากขึ้นเรื่อยๆ เราในฐานะผู้เล่นควรเริ่มพูดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา”

ปัจจุบันพรีเมียร์ลีก 107 นัดติดโทษแบน เนื่องจากความกังวลเรื่องอาการบาดเจ็บต่างๆ ที่กําลังจะเข้าสู่ช่วงคริสต์มาสที่ยุ่งเหยิง โดย ลิเวอร์พูล ยังขาดนักเตะอย่าง อลิสซอน, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ ดิโอโก้ โจต้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง